Hủy
Công Nghệ

Viber đang vá lỗ hổng an ninh

Thứ Ba | 07/05/2013 07:49

Phát biểu với SecurityWatch, ông Talmon Marco, CEO của Viber cho biết họ đang xây dựng bản vá lỗi này.
 

Ông Talmon Marco, chủ sở hữu của Viber, cho biết, "Công ty đang tiến hành những mối quan tâm rất nghiêm túc đối với sự kiện này".

"Chúng tôi đã đầu tư nguồn lực đáng kể trong việc bảo đảm các dịch vụ Viber là an toàn và khá thất vọng với lỗi này. Chúng tôi hiện đang nghiên cứu và sẽ phát hành một sửa chữa trong tuần sau, chúng tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi không vi phạm bất cứ điều gì trong quá trình sửa chữa này".

Marco nói với SecurityWatch rằng, một bản vá sẽ có sẵn trên các trang web Viber một bản cập nhật đầy đủ thông qua Google Play sẽ vào một ngày gần đây.

Trong bài viết có tựa đề "Viber Exploit Lets Hackers Unlock Your Android Phone" (Viber cho phép hacker mở khóa điện thoại Android của bạn), tác giả Max Eddy đã mô tả lỗi bảo mật thông qua sự phát hiện của Bkav.

SecurityWatch cũng đã dẫn lời của Giám đốc bộ phận an ninh Nguyễn Minh Đức của Bkav, rằng Bkav đã liên lạc với Viber về vấn đề này, nhưng đã không nhận được phản hồi.

Tác giả bài viết bình luận: "Theo ý kiến ​​của tôi, mối nguy hiểm thực sự ở đây là các nhà phát triển Viber hoặc không biết hoặc không quan tâm khai thác tồn tại trong ứng dụng của họ. Họ chắc chắn không phải một mình trong này. Trong khi rất khó để đảm bảo chất lượng cho bất kỳ ứng dụng nào, đặc biệt đối với các nhà phát triển Android có vô số phần cứng và các biến thể hệ điều hành để xem xét, các nhà phát triển vẫn cần phải giữ an ninh khi họ đẩy ứng dụng của họ ra".

Tháng 4/2013 vừa qua, Talmon Marco đã có chuyến thăm Việt Nam như là một động thái tiếp cận thị trường. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ này cho biết chưa có quyết định chính thức gia nhập thị trường Việt Nam và hãng đang tìm hiểu đối tác và tiềm năng của thị trường.

Theo thống kê mới nhất, Viber hiện đang có hơn 175 triệu người dùng trên khắp thế giới, trong đó Việt Nam mới chỉ chiếm 2% tổng số người dùng của dịch vụ này, với hơn 3,5 triệu khách hàng. Tuy nhiên, đây lại là ứng dụng thoại miễn phí (OTT) có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trên trang Action.vn, ông Talmon tỏ ra khá ấn tượng với tốc độ tăng trưởng người dùng Viber tại Việt Nam.

Theo ông, Viber đang đạt mức độ tăng trưởng trung bình khoảng 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Ông này cho rằng số lượng người dùng Viber đang tăng tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng về smartphone ở Việt Nam.

Tuy nhiên, trước câu hỏi liệu Viber có “gia nhập” thị trường Việt Nam hay không khi mà các dịch vụ OTT khác, như Line, KakaoTalk đang đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động truyền thông và quảng bá nhằm thu hút người dùng, ông Talmon Marco cho rằng, dù Viber là ứng dụng được nhiều người dùng nhất Việt Nam, nhưng con số chỉ chiếm khoảng 2% tổng người dùng Viber trên thế giới.

Viber nhận thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng, do đó, hãng này đã ra mắt phiên bản tiếng Việt. phiên bản Viber tiếng Việt được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, và cũng loại bỏ những tính năng không phù hợp với người dùng Việt Nam.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới