Hủy
Cửa sổ quản trị

3 sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch nghỉ hưu

Khánh An Thứ Hai | 12/12/2022 08:00

Hình ảnh minh họa: Surf4finance.

Lập kế hoạch nghỉ hưu cũng quan trọng như lập kế hoạch tài chính, chúng là hai mặt khác nhau của cùng một đồng tiền.
 

Lý do chính khiến chúng ta dành hàng giờ làm việc chăm chỉ ở văn phòng là để khi mọi việc kết thúc, bạn có thể dành những năm tháng sau khi nghỉ hưu cho những người thân yêu, theo đuổi những ước mơ và sở thích còn dang dở của mình. Mặc dù một số người sợ hãi khi nghĩ đến việc nghỉ hưu và tuổi già, nhưng điều cần thiết là họ phải giữ suy nghĩ thực tế và lên kế hoạch cho việc nghỉ hưu. Lập kế hoạch nghỉ hưu cũng quan trọng như lập kế hoạch tài chính, chúng là hai mặt khác nhau của cùng một đồng tiền. Khi nói đến việc ưu tiên các mục tiêu tài chính, kế hoạch nghỉ hưu nên được đặt lên hàng đầu.

 

Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến cần tránh khi lập kế hoạch nghỉ hưu. 

Không có một quỹ hưu trí đầy đủ

Sai lầm lớn nhất mà hầu hết các nhà đầu tư mắc phải khi lập kế hoạch nghỉ hưu là họ thất bại trong việc xây dựng một nguồn lực đủ cho họ trong những năm tới. Hãy nhớ rằng khi lập kế hoạch nghỉ hưu, bạn phải đảm bảo rằng bạn không gặp phải bất kỳ khoản thiếu hụt nào ít nhất trong 20 năm tới sau khi nghỉ hưu. 

Các nhà đầu tư không nhận ra tầm quan trọng của kế hoạch nghỉ hưu cho đến khi họ gần đến tuổi nghỉ hưu. Đến lúc đó thì đã quá muộn vì bạn không thể xây dựng một nguồn lực lớn trong một thời gian ngắn. Thông thường, nhà đầu tư sẽ phải có kế hoạch nghỉ hưu từ sớm, tính toán số tiền họ cần phải tiết kiệm hàng tháng để đạt đến mục tiêu tài chính khi nghỉ hưu. 

Không tính đến lạm phát

Một sai lầm phổ biến khác mà các nhà đầu tư mắc phải là không xem xét đến lạm phát. Lạm phát có thể là kẻ thù lớn nhất của bạn khi lập kế hoạch cho tương lai. Mọi người không hiểu rằng tiền mất giá trị theo thời gian. Một sản phẩm có giá 20 USD hiện tại, một thập kỷ trước, cùng một sản phẩm được bán với giá chỉ bằng một nửa.

Tương tự như vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một ngôi nhà sau khi nghỉ hưu và lên kế hoạch cho kịch bản bất động sản hiện tại, bạn sẽ không thể mua được vì vào thời điểm đó, giá sẽ tăng gấp đôi.

Các nhà đầu tư nên tận dụng tối đa cơ hội và bắt đầu đầu tư vào các quỹ tiết kiệm hưu trí khi còn trẻ, để họ có nhiều năm hơn trong tay để gộp các khoản đầu tư của mình thành một quỹ hưu trí kha khá trong một thời gian dài.  Ảnh: Guardian
Các nhà đầu tư nên tận dụng tối đa cơ hội và bắt đầu đầu tư vào các quỹ tiết kiệm hưu trí khi còn trẻ, để họ có nhiều năm hơn trong tay để gộp các khoản đầu tư của mình thành một quỹ hưu trí kha khá trong một thời gian dài. Ảnh: Guardian

Không bắt đầu sớm

Phần thiếu sót nhất trong kế hoạch nghỉ hưu là nhận ra tầm quan trọng của nó khi đã quá muộn. Mọi người không muốn chấp nhận sự thật rằng họ sẽ già đi vào một thời điểm nào đó và bỏ qua sự thật này, họ bỏ qua kế hoạch nghỉ hưu. Đây không phải là một ý tưởng hay vì khi bạn già đi, bạn sẽ chỉ có trong tay vài năm và các khoản đầu tư hàng tháng sẽ khiến bạn không thể tiếp tục lối sống hiện tại. Thời gian đã qua không thể lấy lại được. Các nhà đầu tư nên tận dụng tối đa cơ hội và bắt đầu đầu tư vào các quỹ tiết kiệm hưu trí khi còn trẻ, để họ có nhiều năm hơn trong tay để gộp các khoản đầu tư của mình thành một quỹ hưu trí kha khá trong một thời gian dài. 

Có thể bạn quan tâm 

Lối đi nào cho nhà đầu tư thời điểm cuối năm?

Nguồn Theo Surf4finance


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới