Hủy
Doanh Nhân

Ra mắt mạng lưới lãnh đạo trẻ Úc - Việt Nam (AVYX) do chính phủ Úc tài trợ

Lam Nhi Thứ Tư | 28/02/2024 13:54

Tầm nhìn của AVYX nhằm giúp thúc đầy cho sự phát triển bền vững giữa Việt Nam và Úc

Mạng lưới AVYX là một sáng kiến của Đối thoại Lãnh đạo trẻ Việt - Úc AVLD và trong khuôn khổ dự án DigiFrontier.
 

AVYX, mạng lưới Lãnh đạo trẻ Úc - Việt Nam (tên tiếng Anh: Australia Vietnam Young Executives Network) chính thức ra mắt tại Study Melbourne Hub TP.HCM vào ngày 27/2/2024. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng và các nhà lãnh đạo, bao gồm đại diện chính phủ và các nhà lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết từ cả Úc và Việt Nam.

Lễ kỷ niệm bắt đầu với phần phát biểu từ đại diện của bà Sarah Hopper, tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM cùng với lời chào nồng hậu từ Chính quyền bang Victoria (Úc).

Mạng lưới AVYX là một sáng kiến của Đối thoại Lãnh đạo trẻ Việt - Úc AVLD và trong khuôn khổ dự án DigiFrontier dành cho các doanh nhân, những người quan tâm đến phát triển kinh tế, nhà quản lý cấp trung đến từ Úc và Việt Nam có mong muốn mở rộng phạm vi phát triển ở cả 2 thị trường Việt Nam và Úc.

Tầm nhìn của AVYX nhằm giúp thúc đầy cho sự phát triển bền vững giữa Việt Nam và Úc, trong đó, việc duy trì các hoạt động sôi động của cộng đồng lãnh đạo trẻ cho việc hợp tác vượt biên giới, phát triển con người, trao đổi văn hóa doanh nghiệp, khởi nghiệp là vô cùng cần thiết. Mạng lưới này dự kiến đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của những nhà lãnh đạo trẻ và thúc đẩy một văn hóa đổi mới.

4 Mục tiêu quan trọng của AVYX:

Thúc đẩy sự phát triển văn hóa kinh doanh: Tạo ra một môi trường nơi cộng đồng doanh nhân trẻ của Úc và Việt Nam có thể học hỏi và chia sẻ văn hóa kinh doanh độc đáo của họ.

Khuyến khích sự phát triển cộng đồng khởi nghiệp: Hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp và đầu tư khởi nghiệp, đặc biệt là tại Việt Nam và Úc.

Xây dựng nền tảng quan hệ và giao thương: Tạo ra cơ hội cho các mối quan hệ và giao thương giữa cộng đồng lãnh đạo trẻ của Việt Nam và Úc.

Kết nối với trường đại học và thúc đẩy phát triển con người: Hợp tác với các trường đại học để đảm bảo sự phát triển liên tục và bền vững của các thành viên trong tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Minh Đăng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Koro, đảm nhiệm vai trò Chủ tịch đầu tiên của AVYX, cũng là người tham gia xây dựng và phát triển sứ mệnh, tầm nhìn và các sáng kiến cốt lõi của AVYX. Trong khuôn khổ sự kiện, bà Minh Đăng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức, và các cam kết của AVYX đối với việc hỗ trợ những lãnh đạo trẻ trong bối cảnh kinh doanh của cả 2 quốc gia. "Tôi mong muốn rằng AVYX sẽ trở thành một cầu nối quan trọng, nơi các nhà lãnh đạo trẻ có thể phát triển cả về mặt kinh doanh và con người. Chúng ta có thể xây dựng sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển chung của cả hai quốc gia, tạo nên một cộng đồng mạnh mẽ và đầy đủ tiềm năng", bà Minh Đăng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Minh Đăng, chủ tịch công ty cổ phần Koro
Bà Nguyễn Thị Minh Đăng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Koro.

Về cơ cấu tổ chức, AVYX sẽ hoạt động với một tổ chức tình nguyện toàn diện, bao gồm các Đại diện (Steering Committee - SC), mỗi Đại diện sẽ chịu trách nhiệm cho 1 trong 4 mảng mục tiêu chính của chúng tôi, đồng thời đại diện cho cả 2 quốc gia, Úc và Việt Nam. Mỗi thành viên trong SC sẽ đóng góp vào quá trình đưa ra các chiến lược và quyết định quan trọng của AVYX.

Sự chia rõ trách nhiệm giữa các SC sẽ giúp chúng tôi tập trung mạnh mẽ vào các lĩnh vực chính, bao gồm Phát triển nhân sự, Trao đổi văn hóa doanh nghiệp, Khởi nghiệp và đầu tư, cũng như đối tác và mạng lưới. Mỗi SC sẽ phát triển và thực hiện các hoạt động và chiến lược cụ thể nhằm đạt được mục tiêu lớn của tổ chức.

Chúng tôi tin rằng sự phân công rõ ràng này sẽ tạo ra một cơ sở cho sự linh hoạt và động viên trong tổ chức, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo và tích cực từ phía các thành viên. Mỗi SC sẽ làm việc chặt chẽ để đảm bảo rằng chúng tôi không chỉ đạt được những mục tiêu ngắn hạn mà còn thúc đẩy sự phát triển và thành công dài hạn của AVYX trong cả hai thị trường Australia và Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt là hoạt động đầu tiên của AVYX với phiên thảo luận mang tên "Bridging Boundaries with Young Executives in Australia and Vietnam" (Kết nối ranh giới với những nhà Lãnh đạo Trẻ ở Úc và Việt Nam). Phiên thảo luận được tổ chức và điều phối bởi Susie Dung, SC phụ trách Business Culture cùng sự tham gia của những nhà lãnh đạo kinh doanh trẻ xuất sắc, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về cách mở rộng biên giới kinh doanh giữa Việt Nam và Úc.

Sự kiện ra mắt đã tạo nên một bước ngoặt mới cho các thành viên, và cũng là nền tảng quan trọng để người tham gia có cơ hội được mở rộng tầm nhìn và quan hệ đối tác của mình.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới