Hủy
Kiều bào

Chủ tịch nước gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Lào

Chủ Nhật | 19/06/2016 14:59

Chủ tịch nước đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao 10.000 USD giúp bà con Việt kiều khắc phục một phần thiệt hại trong vụ cháy chợ Đào Hương
 

Trong chuyến thăm Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, đại diện bà con Việt kiều tại tỉnh Champasak. Trong buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước đã nghe Tổng Lãnh sự Đào Văn Hiếu báo cáo về hoạt động của Tổng Lãnh sự quán trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào trong công tác hỗ trợ cộng đồng, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư, kinh doanh tại Lào. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng lắng nghe bà con Việt kiều bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và tình cảm đối với quê hương đất nước.

Cũng trong chuyến thăm, Chủ tịch nước đã chia sẻ những thiệt hại của cộng đồng người Việt kinh doanh tại chợ Đào Hương trong vụ cháy vừa qua. Trước đó, trong các cuộc gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của Lào, Chủ tịch nước đã đề nghị chính quyền Lào miễn giảm một số loại thuế cho bà con bị thiệt hại do vụ cháy chợ. Đồng thời, Chủ tịch nước thay mặt Đảng, Nhà nước trao 10.000 USD giúp bà con Việt kiều khắc phục một phần thiệt hại trong vụ cháy chợ Đào Hương và 10.000 USD cho Hội Người Việt Nam tỉnh Champasak để hỗ trợ các hoạt động chung của cộng đồng.

Chủ tịch nước mong muốn cộng đồng người Việt tại tỉnh Champasak tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong đời sống, trong công việc kinh doanh; cùng nhau xây dựng cộng đồng tại địa bàn ngày càng vững mạnh, chú trọng giáo dục con cháu gìn giữ tiếng Việt, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hướng về quê hương, góp phần vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam và Lào.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới