Hủy
Kiều bào

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc vào tuần tới

Thứ Tư | 29/08/2012 08:30

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ hội đàm tại Bắc Kinh vào ngày 4 và 5/9. Đây là chuyến công du châu Á thứ ba của bà kể từ tháng 5.
 

Theo Tân Hoa Xã, dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Clinton sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Dương Khiết Trì và một số nhà lãnh đạo Trung Quốc trong chuyến công du kéo dài hai ngày này.

"Hai bên sẽ trao đổi các quan điểm về quan hệ Mỹ-Trung Quốc và các vấn đề khác mà cả hai bên cùng quan tâm", phát ngôn viên Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết. Ông Hồng Lỗi cũng không đưa ra bất cứ chi tiết về các hội đàm.

Hiện tại, Mỹ mong muốn gia tăng nguồn lực ngoại giao và quân sự tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, đồng thời coi khu vực này là động lực chính cho kinh tế toàn cầu.

Chuyến thăm của bà Hilary Clinton cũng là lần trở lại Trung Quốc đầu tiên kể từ vòng đối thoại chiến lược và kinh tế giữa hai nước tại Bắc Kinh hồi tháng 5 vừa qua.

Trong tuần này, nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ cũng sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh khu vực, do Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương (PIF) tổ chức, cùng với một số quốc gia như Papua New Guines, và các đồng minh quân sự tại châu Á như Australia và New Zealand.

Nguồn Channelnewsasia/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới