Hủy
Kinh Doanh

ĐHCĐ Bibica: Tiếp tục hoãn bầu cử Hội đồng quản trị

Thứ Bảy | 06/06/2015 15:35

Kế hoạch kinh doanh trong 2015 của Bibica: đạt doanh thu 1.250 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 64 tỷ đồng và nắm giữ 10% thị phần bánh kẹo Việt Nam.
 

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 CTCP Bibica ( BBC) vừa được tổ chức sáng nay (6/6) tiếp tục thông qua việc tạm hoãn bầu cử Hội đồng quản trị theo quy định Điều lệ công ty để tập trung phát triển sản xuất kinh doanh năm 2015.

Theo đó, 100% cổ đông có mặt tại Đại hội đã thông qua nội dung này.

Ông Trương Phú Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BBC cho biết, các hoạt động của HĐQT đang phát huy tốt và đem lại hiệu quả tốt nên tạm thời chưa bầu bổ sung HĐQT mới.

Năm ngoái, ĐHCĐ Bibica cũng đã hoãn bầu cử HĐQT nhằm tập trung ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh năm 2014.

Kế hoạch tăng trưởng trên 10% mỗi năm

Bibica đặt ra kế hoạch mỗi năm tăng trưởng hơn 10% trong 3 năm tới. Cụ thể, năm 2015 Bibica dự kiến đạt doanh thu 1.250 tỷ đồng, tăng 11%, lợi nhuận sau thuế đạt 64 tỷ đồng, tăng 11% và nắm giữ 10% thị phần bánh kẹo Việt Nam.

Kế hoạch doanh thu và thị phần trong ba năm tới của Bibica
Kế hoạch doanh thu và thị phần của Bibica trong ba năm tới

Để làm được điều này, trong năm 2015 Bibica sẽ ứng dụng quy trình sản xuất kem nấu cho bánh Pie đồng thời công ty còn nghiên cứu sản xuất kẹo xốp giòn, kẹo dẻo bọc đường và tăng công suất kẹo dẻo.

Bibica cũng lên kế hoạch tung ra thị trường một số sản phẩm mới như kẹo thảo mộc, kẹo hi-chew, kẹo gừng nguyên chất, bánh shortbread. Cùng với đó là việc hoàn thiện hệ thống nhà phân phối và phát triển các trung tâm phân phối tại các thành phố trên toàn quốc.

Trong năm 2015, Bibica sẽ phát triển một số dự án lớn như dự án Hưng Yên giai đoạn 1 và dự án Hi-fat.

Doanh thu giảm, nhưng lợi nhuận tăng mạnh

4 tháng đầu năm 2015, Bibica đạt doanh thu thuần 302 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế cũng tăng gần gấp đôi, đạt 23 tỷ đồng. Như vậy sau 4 tháng, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đã đạt lần lượt 24% và 36% kế hoạch năm.

Năm 2014, Bibica đạt doanh thu thuần 1.127 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 58 tỷ đồng. Mặc dù doanh thu giảm 6% so với năm 2013 nhưng lợi nhuận lại tăng đến 19%.

Lý giải điều này, ông Chiến cho biết do công ty có biến động về nhân sự marketing nên việc triển khai các hoạt động nhằm tăng sự nhận biết cho người tiêu dùng đối với sản phẩm của Bibica không như mong muốn, do đó doanh thu thực hiện thấp hơn kế hoạch. Tuy nhiên, nhờ có giá nguyên liệu đầu vào ổn định, cộng với việc triển khai công nghệ sản xuất mới, nên Bibica đã tiết giảm được rất nhiều chi phí.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới