Hủy
Kinh Doanh

Giá cà phê nhân ở Tây Nguyên tiếp tục tăng cao

Kim Anh Thứ Tư | 21/02/2024 17:36

Sáng ngày 21/2, giá cà phê nhân tại các tỉnh Tây Nguyên có sự điều chỉnh nhẹ so với hôm trước. Ảnh: KA.

Tiếp nối đà tăng của năm 2023, giá cà phê nhân tại các tỉnh Tây Nguyên đang ở vùng giá cao nhất từ trước đến nay.
 

Năm 2023 có thể nói khá “ấm lòng” đối với người nông dân khi trong bức tranh xuất khẩu, nông sản đã trở thành điểm sáng với những con số kỷ lục. Riêng mặt hàng cà phê, giá cà phê nhân đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

 

Cụ thể, số liệu từ Website Giacaphe.com cho thấy, sáng ngày 21/2, giá cà phê nhân tại các tỉnh Tây Nguyên có sự điều chỉnh nhẹ so với hôm trước. Tuy nhiên, giá mặt hàng này đều đang ở mức giá cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, giá cà phê nhân tại nhiều nơi ở Đắk Lắk và Đắk Nông lên tới hơn 82.000 đồng/kg. Các tỉnh Gia Lai và Lâm Đồng cũng lên mức trên 81.200 đồng/kg. Ước tính, giá cà phê nhân thời điểm hiện tại tại các tỉnh Tây Nguyên đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Báo cáo thị trường cà phê rang toàn cầu 2024, quy mô thị trường cà phê rang xay tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và được dự báo tiếp tục tăng trong năm 2024, từ 37,42 tỉ USD vào năm 2023 lên 40,23 tỉ USD vào năm 2024 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,5%. 

Xa hơn, quy mô thị trường cà phê rang dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm tới. Và có thể tăng lên 52,11 tỉ USD vào năm 2028 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 6,7%. Sự tăng trưởng dự kiến ​​trong giai đoạn dự báo có thể là do sự gia tăng bền vững của cà phê đặc sản, nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm cà phê uống liền, các xu hướng về sức khỏe và thể chất cũng như những đổi mới trong kỹ thuật rang. 

 

Cụ thể, báo cáo này cho rằng sự tăng trưởng dự kiến ​​của thị trường cà phê rang xay dự kiến ​​sẽ được thúc đẩy bởi mức tiêu thụ cà phê ngày càng tăng. Cà phê, một loại đồ uống làm từ hạt cà phê rang và xay, có tác dụng tích cực đối với sức khỏe gan, bao gồm giảm nồng độ enzyme độc ​​hại và giảm nguy cơ xơ gan. Vào tháng 3/2022, Hiệp hội Cà phê Quốc gia (NCA) đã báo cáo mức tiêu thụ cà phê tăng 14% kể từ tháng 1/2021, với 66% người Mỹ hiện tiêu thụ cà phê hàng ngày, vượt qua các loại đồ uống khác, bao gồm cả nước máy. Lượng tiêu thụ cà phê tăng vọt này là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường cà phê rang.

Ngoài ra, người tiêu dùng còn có xu hướng chuyển sang các sản phẩm cà phê có nhãn sạch, không chứa chất phụ gia nhân tạo, phù hợp với xu hướng chăm sóc sức khỏe đang thịnh hành, ảnh hưởng đến cơ sở người tiêu dùng rộng rãi. Theo Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế (IFIC) vào tháng 6/2021, 64% người trưởng thành ở Mỹ lựa chọn thực phẩm có thành phần được dán nhãn sạch, nhấn mạnh tác động của xu hướng tiêu dùng này đối với sự phát triển của thị trường cà phê rang.

Có thể bạn quan tâm 

Ngân hàng ở “thế khó”, tín dụng toàn hệ thống giảm 0,6%

Nguồn Theo Researchandmarkets


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới