Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch đầy biến động

Thứ Bảy | 27/08/2016 06:15

Giá dầu phiên 26/8 tăng nhẹ sau khi giới đầu tư phản ứng với bình luận của Chủ tịch Fed và báo cáo về vụ bắn tên lửa tại Arab Saudi.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 31 cent, tương ứng 0,7%, lên 47,64 USD/thùng. Tuy nhiên, cả tuần giá dầu WTI giảm 3%.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 25 cent, tương đương 0,5%, lên 49,92 USD/thùng. Cả tuần giá dầu Brent giảm 1,9%.

Chủ tịch Fed Janet Yellen, trong bài phát biểu tại cuộc họp thường niên các ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming, hôm thứ Sáu 26/8, đã phát tín hiệu rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể nâng lãi suất trong vài tuần hoặc vài tháng tới.

Giá dầu cũng tăng sau báo cáo cho thấy tên lửa của Yemen bắn vào các cơ sở của Arab Saudi. Truyền hình Arab Saudi đưa tin tên lửa được phóng từ Yemen đã bắn trúng trạm điện ở Najran, phía nam Arab Saudi.

Giá dầu biến động liên tục trong tuần khi giới đầu tư cân nhắc mối lo ngại rằng thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục thừa cùng với những dấu hiệu mới cho thấy OPEC có thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng vào tháng 9 tới.

Lượng dầu và sản phẩm lọc dầu lưu kho thương mại của Mỹ tăng lên mức kỷ lục, dấu hiệu cho thấy thừa cung toàn cầu vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, thông tin về việc Iran có thể tham gia các cuộc thảo luận về đóng băng sản lượng vào tháng tới đã giúp giới đầu tư lạc quan hơn.

Cũng hôm 26/8, Baker Hughes cho biết, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 26/8 không đổi. Số giàn khoan của Mỹ đã tăng 8 tuần qua khi đà tăng của giá dầu thời gian qua đã khuyến khích các nhà sản xuất đầu tư vào hoạt động sản xuất mới, dấy lên lo ngại tình trạng thừa cung toàn cầu sẽ còn kéo dài dai dẳng và kéo giảm giá.

Bank of America Merrill Lynch hôm 26/8 cho biết vẫn giữ nguyên dự báo giá dầu Brent ở 61 USD/thùng trong năm 2017 và lưu ý rằng đà tăng của USD có thể khiến giá dầu xuống thấp hơn so với dự báo của ngân hàng.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới