Hủy
Kinh Doanh

Giao dịch cao su tăng nhẹ, lo ngại nhu cầu của Trung Quốc

Thứ Hai | 09/03/2015 15:51

Tuy giao dịch cao su trong tuần kết thúc vào 6/3 tăng nhẹ song thị trường vẫn lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc, nước tiêu thụ lớn nhất thế giới.
 

Giá cao su kỳ hạn trên sàn TOCOM Tokyo trong tuần kết thúc vào 6/3 giảm 3% tuy đã hồi phục từ mức thấp nhất hơn 5 năm qua trong tháng 9/2014.

Một thương nhân tại Singapore cho biết, các nhà sản xuất lốp xe đang mua vào nhưng không có những giao dịch khối lượng lớn, trong khi nhà sản xuất vẫn đang lưỡng lự bán ra do giá thấp. Thị trường đang tỏ ra lo ngại về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và nhu cầu cao su sẽ chậm lại.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm thứ Năm 5/3 đã tuyên bố hạ mục tiêu tăng trưởng năm 2015 xuống 7%, tốc độ thấp nhất trong ¼ thế kỷ qua, và cho rằng đây là “chuẩn mới” cho nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Nhập khẩu cao su của Trung Quốc năm 2015 có thể giảm xuống 3,7 triệu tấn, giảm 10% so với năm 2014, ghi nhận lần đầu tiên sụt giảm trong gần 1 thập kỷ qua, theo dự đoán của Hiệp hội Các nước Sản xuất Cao su Thiên nhiên (ANRPC).

Một lý do khác khiến thị trường thận trọng là thiếu hụt nguồn cung mủ latex, nhất là trong bối cảnh cây cao su chuẩn bị vào mùa rụng lá.

Sản lượng mủ latex giảm trong mùa rụng lá – tại các nước sản xuất chủ chốt diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4.

Theo một thương nhân tại Indonesia, tuy nguồn cung giảm song nhu cầu thị trường vẫn yếu ớt, nên mức tăng giá phần nào hạn chế.

Giá cao su SIR20 của Indonesia giao tháng 4/2015 trong tuần kết thúc vào 6/3 đạt 1,43 USD/kg, trong khi giá giao tháng 5 đạt 1,44 USD/kg.

Giá cao su kỳ hạn trên sàn SICOM Singapore trong tuần giảm 2% xuống 1,42 USD/kg.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới