Hủy
Kinh Doanh

Sau khi rót vốn vào Vinhomes, KKR xem xét tăng gấp 3 khoản đầu tư tại Việt Nam

Việt Hà Thứ Năm | 18/06/2020 15:59

Ảnh: Bloomberg.

Sau khi đầu tư hơn 15.000 tỉ đồng vào Vinhomes, KKR dự kiến tăng ít nhất gấp 3 khoản đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.
 

KKR là một công ty đầu tư toàn cầu hàng đầu, với hình thức đầu tư đa dạng, bao gồm vốn cổ phần tư nhân, năng lượng, cơ sở hạ tầng, bất động sản và tín dụng, với các đối tác chiến lược quản lý các quỹ phòng hộ. Temasek là một công ty đầu tư, sở hữu danh mục đầu tư trị giá 231 tỉ USD tính đến ngày 31.3.2019.

Vừa qua, một nhóm đầu tư do KKR đứng đầu, trong đó có Temasek, đã trở thành cổ đông thiểu số của Vinhomes, với tổng giá trị đầu tư 15.100 tỉ đồng, tương đương 650 triệu USD.

Với phiên giao dịch thỏa thuận hôm 15.6, nhóm nhà đầu tư KKR đã hoàn tất việc mua khoảng 6% cổ phần tại Vinhomes.

 

Bloomberg đưa tin, KKR dự kiến tăng ít nhất gấp 3 khoản đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Ashish Shastry, đồng Chủ tịch quỹ đầu tư vốn chủ tư nhân tại châu Á - Thái Bình Dương và Giám đốc phụ trách thị trường Đông Nam Á của KKR cho biết, thương vụ mua thỏa thuận cổ phần tại Vinhomes là thương vụ lớn nhất của KKR tại Việt Nam kể từ khi công ty này bắt đầu đầu tư vào năm 2011.

“Các khoản đầu tư của chúng tôi có thể tăng gấp 3 hoặc gấp 4 lần trong thời gian tới”, ông nói thêm.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á, ngay cả khi đại dịch COVID-19 có nguy cơ kéo lùi tốc độ tăng trưởng GDP xuống dưới 6% vào năm 2020, lần đầu tiên sau 6 năm.

Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất thay thế cho Trung Quốc, sau những căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Ông Shastry nhận định, Việt Nam sẽ là quốc gia hưởng lợi từ sự thay đổi trong chuỗi cung ứng phát sinh từ các tranh chấp thương mại. Câu chuyện về Việt Nam đang rất thú vị với cơ cấu dân số trẻ và sự gia tăng về thu nhập trung bình, ông Shastry nói.

Theo Boston Consulting Group (công ty tư vấn quản lý Mỹ), ở Việt Nam có 24 triệu người có thu nhập trung bình và trên trung bình năm 2017. Họ ước tính rằng năm 2030 con số đó có thể tăng gần gấp đôi.

Ông Shastry cho biết nhu cầu về nhà ở đối với tầng lớp có thu nhập trung bình ở Việt Nam rất cao. Sự xuất hiện của các loại hình nhà ở hiện đại như căn hộ tại các thành phố lớn của Việt Nam là khoảng 10%, ông nói thêm rằng, nó đang ở một điểm uốn giống như Trung Quốc 20 năm trước và họ muốn bắt làn sóng này.

* Có thể bạn quan tâm 

►Gà vàng của tỉ phú Phạm Nhật Vượng ‘hô phong hoán vũ’ trên thị trường chứng khoán

►Lộ diện nhà đầu tư ngoại rót vốn khủng vào Vinhomes

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới