Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ

Thứ Tư | 03/07/2019 16:12

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt, CenLand hiện có thị phần môi giới lớn nhất miền Bắc và có quy mô đứng thứ 2 trên toàn thị trường.
 

Một trong những công ty có hệ sinh thái tốt nhất ngành địa ốc là Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, mã CRE) đã trải qua một năm 2018 khá thành công. Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong năm 2018 lần lượt đạt 1.687,1 tỉ đồng và 320 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 51% và 26% so với năm 2017.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Bat dong san The Ky
 

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng Giám đốc, cho biết năm 2018, CenLand đã thực hiện trên 14.500 giao dịch thành công và không còn chỉ tập trung ở 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM mà trải rộng nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt, CenLand hiện có thị phần môi giới lớn nhất miền Bắc và có quy mô đứng thứ 2 trên toàn thị trường. Công ty cũng đang nỗ lực mở rộng vị thế tại thị trường phía Nam và chuẩn bị ra mắt nền tảng bán hàng trực tiếp CenHomes, nhằm đón đầu thị trường bất động sản thứ cấp có quy mô lớn tại Việt Nam trong bối cảnh nguồn cung sơ cấp giảm tốc.

CenLand được thành lập từ năm 2002, là thành viên trực thuộc Tập đoàn CenGroup. Các cổ đông chiến lược của Công ty là 2 quỹ Dragon Capital (sở hữu 13%) và VinaCapital (12%). Ngoài ưu thế về quy mô môi giới, một thế mạnh khác của Công ty là có thể tận dụng hệ sinh thoái hoàn thiện mà công ty mẹ cung cấp để tối ưu hóa hoạt động, bao gồm dịch vụ thẩm định giá, đầu tư bất động sản đến khâu marketing.

Hệ thống cơ sở dữ liệu quy mô lớn là lợi thế khác. Ban lãnh đạo cho biết Công ty đang có dữ liệu hơn 1,3 triệu khách hàng, có thể lọc ra những khách hàng mục tiêu phù hợp khi có dự án và sản phẩm mới. Mới đây, Công ty đã mua lại trang giasan.vn, vốn là trang thu thập tất cả rao bán bất động sản trên mạng với quy mô khoảng 22 triệu giao dịch. Đây là bước đi nhằm tìm kiếm thêm một lượng khách hàng tiềm năng, phục vụ cho các dự án mở bán trong tương lai.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Bat dong san The Ky
 

Năm 2019, CenLand đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 2.562 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 562,5 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng lần lượt là 525 và 40%. Trong đó, môi giới bất động sản vẫn là mảng đóng góp chủ lực với doanh thu kế hoạch là 1.348 tỉ đồng, phần còn lại thuộc về các mảng dịch vụ khác.

Công ty cũng phát hành thêm 80 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu để góp vốn đầu tư một số dự án, thanh toán các khoản nợ vay đến hạn và bổ sung vốn lưu động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới