Hủy
Kinh Doanh

TTF tiếp tục đàm phán với Tân Liên Phát chuyển đổi khoản vay 1.200 tỷ đồng

Thứ Tư | 20/07/2016 17:51

ĐHĐCĐ TTF thống nhất giao cho HĐQT tiếp tục đàm phán với TLP để thực hiện tiếp các hợp đồng chuyển đổi đã ký kết.
 

(Cập nhật) Hôm nay (20/7), CTCP Tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2016.

Theo ý kiến đề xuất của ông Võ Trường Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị TTF, Đại hội thống nhất bổ sung vào chương trình nghị sự vấn đề giải quyết trường hợp nếu Tân Liên Phát đưa ra quyết định dừng chuyển đổi khoản vay. Đây là vấn đề mới, chưa có trong nội dung được công bố trong tài liệu họp phát cho cổ đông.

Hôm qua, công ty Tân Liên Phát đã đưa thông báo ra thị trường về việc tạm dừng chuyển đổi khoản vay trị giá hơn 1.200 tỷ đồng cho TTF.

Theo đề nghị từ phía Tân Liên Phát, TTF trình Đại hội thay đổi chức danh người đại diện pháp luật của Công ty từ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc thành TGĐ.

Theo đó, Đại hội đã thông qua việc thay đổi chức danh người đại diện pháp luật, phương án nhận sáp nhập CTCP Ván Công nghiệp Trường Thành, CTCP Chế biến Gỗ Trường Thành.

HĐQT TTF đề xuất miễn nhiệm hai thành viên HĐQT gồm ông Trần Việt Anh và ông Phương Xuân Thụy. Về vấn đề này, ông Thành cho biết, theo khoản 2 điều 156, trong cuộc họp xem xét đề xuất miễn nhiệm, HĐQT đã nhóm họp và đa số đều thống nhất đưa ra trình Đại hội cổ đông quyết định.

Ông Thành, hiện nắm 14,7 triệu cp, chiếm tỷ lệ hơn 10%, đề cử hai ứng viên vào HĐQT là bà Nguyễn Mai Hoa và bà Trần Hoài An thay thế vào HĐQT. Cả hai thành viên đều đến từ phía Tân Liên Phát.

Trong đó, bà Trần Hoài An, sinh năm 1971. Ngoài chức vụ đang nắm tại Tân Liên Phát, bà An còn đang giữ chức Trưởng phòng Tổng hợp Tập đoàn Vingroup, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng.

Bà Nguyễn Mai Hoa, sinh năm 1969. Ngoài chức vụ tại Tân Liên Phát, bà còn là Tổng Giám đốc CTCP Đồng Phú Hưng - Bình Thuận, Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Vinpearl Phú Quốc.

Tiếp tục đàm phán với Tân Liên Phát về hợp đồng chuyển đổi khoản vay

Về việc tạm dừng chuyển đổi khoản vay Tân Liên Phát, theo tờ trình Đại hội, ngày 15/4/2016, ĐHCĐ thường niên TTF đã thông qua phương án phát hành 69,7 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược để hoán đổi 2 khoản vay chuyển đổi của Tân Liên Phát trên cơ sở nhận được thông báo chuyển đổi của TLP ngày 21/3.

Đến thời điểm này, tức 120 ngày sau ngày gửi thông báo, TTF vẫn chưa phát hành được cổ phần chuyển đổi cho TLP. Điều này là vi phạm hợp đồng vay chuyển đổi ngày 18/9/2015 và hợp đồng vay chuyển đổi ngày 11/1/2016. Theo đó, TLP được quyền, theo quyết định của mình, tuyên bố các khoản vay chuyển đổi nói trên đến hạn và yêu cầu TTF thanh toán ngay gốc và lãi.

TLP cũng có văn bản yêu cầu giải trình làm rõ một số sai phạm nghiêm trọng giữa thông tin, số liệu thực tế so với thông tin, số liệu đã công bố và làm cơ sở cho việc xác định mức giá chuyển đổi.

Theo ông Thành, TLP có quyền rút lại khoản vay, và TTF có thể sẽ gặp khó khăn. Với số tiền lớn như vậy, công ty có thể mất khả năng hoạt động liên tục. Ông Thành cho biết sẽ báo cáo vấn đề sai sót của ban điều hành, ban quản trị trước ĐHCĐ gần nhất khi hai bên đã làm rõ mọi sai lệch.

Chủ tịch TTF cũng cho biết, trong quá trình tham gia quản trị công ty, TLP đã phát hiện một số vấn đề liên quan đến hàng tồn kho và các khoản nợ khó đòi. Công ty sẽ phối hợp với kiểm toán về con số chênh lệch.

"Hiện vẫn chưa định lượng được và chưa thể đưa ra con số chính xác. Tôi cam kết cùng HĐQT, ban điều hành phối hợp TLP làm rõ sai phạm thế nào. Nếu là sai phạm trong quản trị của tôi, tôi sẽ bồi thường thiệt hại nếu có cho cổ đông. Nếu biển thủ, sai phạm của ban điều hành, ngoài chịu trách nhiệm với cổ đông còn sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Thành nói.

Đại diện TLP cho biết, TLP sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề này và sẽ đợi kết quả công bố chính thức của đơn vị kiểm toán để đưa ra thông báo xử lý thích hợp.

Sau thời gian thảo luận, Đại hội thống nhất thông qua việc TLP được rút lại các thông báo chuyển đổi đã đưa ra ngày 21/3/2016. TLP được quyền, theo quyết định của mình, chuyển đổi toàn bộ các khoản vay chuyển đổi nêu trên bằng việc gửi thông báo theo các hợp đồng chuyển đổi đã được ký kết. Nếu thời hạn Thông báo trễ hơn so với hợp đồng thì phải thông qua ĐHĐCĐ gần nhất.

Giao cho HĐQT của công ty phối hợp với các phòng ban liên quan làm rõ tất cả các yêu cầu mà TLP đưa ra liên quan đến giải trình số liệu.

Giao cho HĐQT tiếp tục đàm phán với TLP để thực hiện tiếp các hợp đồng chuyển đổi đã ký kết. Trong trường hợp các điều khoản khác so với hợp đồng đã được ký kết và thông qua thì phải trình thông qua ĐHĐCĐ.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới