Hủy
Tài Chính

Hai cổ đông lớn của Eximbank đến nhưng không đăng ký tham dự ĐHCĐ

Thứ Sáu | 29/04/2016 11:16

Bên lề cuộc họp, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên HĐQT Eximbank.
 

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - mã EIB) đã không thể tiến hành trong hôm nay (29/4). Bên lề cuộc họp, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên HĐQT Eximbank.

Vì sao hai nhóm cổ đông lớn không đến tham dự?

Tôi không biết lý do chính xác, đó là quyết định riêng của nhóm cổ đông đấy. Nếu họ tham dự, ĐHCĐ đã có thể tiến hành. Điều quan trọng nhất là đỡ mất thời gian, chi phí và không đến tham dự, đặc biệt, Đại hội không thành công sẽ tạo ra thông điệp không tốt đối với thị trường, ảnh hưởng đến Eximbank. Tôi mong cổ đông nhỏ, lớn sẽ cùng hướng đến lợi ích phát triển Eximbank.

Ông nói gì về thông tin gọi vốn xây tháp trụ sở?

Nguyên tắc HĐQT là mọi thứ phải minh bạch. Một trong những vấn đề tồn đọng lâu là xây tháp Eximbank ở Lê Thị Hồng Gấm. Trong Đại hội lần này, có tờ trình kiến nghị ĐHCĐ quyết định liên quan đến xây tháp trụ sở. Tuy nhiên đại hội không tiến hành, tờ trình cũng không được thông qua. Tôi hy vọng, việc xây trụ sở chính sẽ có phương án hiệu quả nhất, ít tốn kém cho Eximbank và tạo ra vị trí Eximbank trong giai đoạn mới. 

Hiện tại đã nhắm đến đối tác nào chưa?

Từ nay trở đi, tất cả quy trình đều phải minh bạch, rõ ràng. Chúng tôi không bao giờ xác định bất cứ đối tác nào nếu không qua giai đoạn kiểm soát. Một trong những yếu tố quan trọng của Eximbank là chấn chỉnh, kiểm soát những quản trị rủi ro trong quyết định kinh doanh. 

Được biết hai nhóm cổ đông lớn đề xuất bầu cử có đến tham dự hôm nay. Vậy tại sao đại diện Eximbank nói là không đến? 

Tôi đã nhìn thấy một số thành viên có mặt ở đây, nhưng không hiểu tại sao họ không đăng ký tham dự. Đó là lý do riêng của họ. 

Có ý kiến cho rằng Eximbank nên tập trung phát triển chứ không đầu tư dàn trải?

Eximbank phải tập trung vào dịch vụ chính của ngân hàng. HĐQT cũng muốn tập trung vào thế mạnh kinh doanh chứ không muốn đầu tư dàn trải, những lĩnh vực không phải thế mạnh.

Vậy tại sao lại đầu tư tháp trụ sở Eximbank?

Đây là thông tin không chính xác. Chúng tôi không kêu gọi đầu tư mà đi tìm phương án phát triển thành trụ sở của Eximbank, không đầu tư phát triển hoạt động kinh doanh ở địa điểm đó.

Tại sao trước lên kế hoạch đầu tư căn hộ, văn phòng, bây giờ thì điều chỉnh?

Chúng tôi là nhà quản trị, không phải nhà kinh doanh BĐS, nên quyết định dựa trên ý kiên chuyên gia, làm sao để mang tính hiệu quả nhất cho Eximbank, Đây là quá trình sắp tới phải làm, diện tích bao nhiêu, làm thế nào để Eximbank không tốn chi phí nhiều nhưng vẫn sử dụng hiệu quả nguồn vốn.

Vấn đề nhân sự luôn là vấn đề nóng của Eximbank. Liệu có tiến hành được Đại hội lần tới hay vẫn như hôm nay?

Trong cuộc vật lộn đi tìm người có năng lực là không hề dễ dàng. Quá trình tìm người đóng góp tốt cho Eximbank rất vất vả. Chúng tôi coi đây không phải là khủng hoảng nhân sự, mà là chu kỳ tự nhiên. Tôi tin từ nay trở đi, Eximbank luôn có cơ hội cho người tài đóng góp, từ hội đồng quản trị, ban điều hành đến chi nhánh...

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới