Hủy
Tài Chính

Vingroup lãi hơn 4.300 tỉ đồng năm 2020

Nhật Lệ Thứ Hai | 01/02/2021 13:13

Vingroup lãi hơn 4.300 tỉ đồng năm 2020. Ảnh: VIC.

Một trong những doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Vingroup (mã VIC) vừa công bố báo cáo hợp nhất quý IV/2020.
 

Theo thông tin được công bố, tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quý IV đạt 35.821 tỉ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước do năm 2020 Vingroup không còn ghi nhận doanh thu lĩnh vực bán lẻ. Nếu loại doanh thu này trong quý IV/2019, doanh thu quý IV/2020 tăng mạnh 21% so với cùng kỳ.

Phía Vingroup cho biết, trong quý IV/2020, Công ty tập trung bàn giao 3 đại dự án Vinhomes và doanh thu hoạt động sản xuất tăng mạnh nhờ doanh số bán xe và điện thoại tăng trưởng tốt.

Lợi nhuận sau thuế trong quý IV/2020 đạt 1.551 tỉ đồng. Lũy kế năm 2020 doanh thu thuần đạt 110.462 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 13.962 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.388 tỉ đồng.

Lĩnh vực công nghiệp tiếp tục ghi dấu ấn khi VinFast đã bán ra tổng cộng 31.500 chiếc ô tô trong năm 2020, trong đó VinFast Fadil, VinFast Lux A và VinFast Lux SA xuất sắc trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong các phân khúc tương ứng.

 

Cũng trong quý IV, VinFast tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối và bảo hành, bảo dưỡng với tổng cộng 50 showroom/xưởng dịch vụ và 28 đại lý ủy quyền cho ôtô và 70 showroom/xưởng dịch vụ và 50 đại lý ủy quyền cho xe máy điện, hướng tới mục tiêu có mạng lưới showroom/dịch vụ lớn nhất, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng.

Trong tháng 1.2021 vừa qua, VinFast cũng đã giới thiệu ra công chúng 2 mẫu xe máy điện thông minh mới Theon, Feliz, và 3 mẫu xe SUV điện thông minh sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 5.2021 đối với mẫu VF31 và đặt hàng từ tháng 11.2021 tại Mỹ, Canada và châu Âu đối với mẫu VF32, VF33. Đây là cột mốc quan trọng khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu của VinFast.

VinSmart giữ vững vị thế trong top thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý IV và bắt đầu triển khai các giải pháp Nhà thông minh (Smarthome) tại 2 đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City tại Hà Nội. Trong tháng 10, Vingroup giới thiệu VinShop, mô hình bán lẻ B2B2C lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sản phẩm công nghệ có vai trò kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa. Chỉ trong vòng 7 tháng ra mắt, VinShop đã thu hút thành công hơn 55.000 chủ tiệm tạp hoá tại 2 thị trường lớn nhất nước là Hà Nội, TP.HCM và bắt đầu mở rộng ra các tỉnh thành lân cận.

Ở lĩnh vực bất động sản, trong quý IV/2020 Vinhomes tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới như The Zenpark, dòng sản phẩm căn hộ cao cấp nhất tới thời điểm hiện tại, tại Vinhomes Ocean Park. Vincom Retail khai trương trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, khẳng định vị trí dẫn đầu của hệ thống trung tâm thương mại quy mô lớn nhất Việt Nam. Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Vinpearl khai trương dòng khách sạn mới VinHolidays do Vinpearl đóng vai trò là đối tác quản lý với khách sạn đầu tiên là VinHolidays 1 Phú Quốc, khách sạn tối giản tinh tế hàng đầu Việt Nam có quy mô gần 700 phòng.

Trong lĩnh vực giáo dục, trường Đại học VinUni đã chính thức khai giảng năm học đầu tiên vào tháng 10.2020 với 7 ngành học trong 3 lĩnh vực: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học máy tính, và Khoa học sức khỏe, được tổ chức xếp hạng đại học uy tín Quacquarelli Symonds (QS Anh Quốc) trao chứng nhận tiêu chuẩn 5 sao về Cơ sở vật chất (Facilities), Phát triển học thuật (Academic Development) và Phát triển toàn diện (Inclusiveness).

* Có thể bạn quan tâm 

►Giá vàng tiếp tục tăng do tình hình phức tạp của đại dịch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới