Hủy
Bất động sản

Cưỡng chế giải phóng mặt bằng một số dự án nhà ở tại Hà Nội

Thứ Tư | 17/12/2014 08:56

Trong thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, đối thoại, nếu các hộ dân vẫn không chấp hành sẽ tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch.
 

Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai dự kiến sẽ tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng (GPMB) Khu nhà ở Vĩnh Hoàng, phường Vĩnh Hưng; dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài hàng rào khu tái định cư phường Trần Phú, phục vụ công tác GPMB công viên Tuổi trẻ và dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở tại điểm X2, phường Trần Phú trên địa bàn.

Tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều ngày 16/12, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, ông Nguyễn Đức Hải cho biết quận Hoàng Mai đã hoàn thành GPMB 98% diện tích đất dự án khu nhà ở Vĩnh Hoàng (hay còn gọi là ao Lò Ngói – Ngà Kéo). Hiện, còn 23 hộ không nhận tiền đền bù GPMB, ảnh hưởng đến quá trình triển khai của dự án. Theo quy hoạch của dự án, phần đất của 23 hộ trên là đất cây xanh, công trình công cộng, 1/2 mặt cắt đường Lĩnh Nam và xây nhà tái định cư của TP.

Theo ông Nguyễn Đức Hải, những kiến nghị của các hộ dân liên quan đến thu hồi đất, mốc giới, cơ chế chính sách bồi thường, hỗ trợ đã được UBND quận Hoàng Mai, UBND TP xem xét giải quyết hết thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Chính vì thế, để đảm bảo tiến độ triển khai của dự án, UBND quận Hoàng Mai sẽ tiến hành cưỡng chế GPMB đối với 23 hộ trên vào ngày 25/12/2014.

Đối với dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài hàng rào khu tái định cư phường Trần Phú, phục vụ công tác GPMB công viên Tuổi trẻ, đã có 53/151 hộ dân đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng, còn 98/151 hộ có đất và 2 hộ có công trình tài sản chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Ông Hải cho biết, mặc dù những kiến nghị của các hộ dân liên quan đến đơn giá bồi thường, đến hạn mức 450 m2 theo Quyết định của UBND TP đã được các cơ quan của TP, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đối thoại, song các hộ dân vẫn không đồng thuận. Chính vì thế, dự kiến ngày 1/1/2015, UBND quận sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân không chấp hành.

Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở tại điểm X2 phường Trần Phú do Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư, có tổng diện tích đất thu hồi là 15.383m2 đất, liên quan đến 647 hộ dân và 1 tổ chức. Hiện, chủ đầu tư đã hoàn thành chi trả tiền và thu hồi đất của 460 hộ, tổng kinh phí là trên 7,7 tỷ đồng. 187 hộ còn lại chưa chịu nhận tiền đền bù, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. Dự kiến, việc cưỡng chế GPMB của dự án cũng được tiến hành vào ngày 15/1/2015.

Ông Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, đối với các dự án trên, việc áp dụng cơ chế, chính sách đền bù, hỗ trợ đã tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, những kiến nghị, đề xuất của nhân dân cũng được UBND TP xem xét, tháo gỡ tối đa. Chính vì thế, trong thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, đối thoại với các hộ dân, nếu các hộ dân vẫn không chấp hành UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch.

Nguồn DVO/Cổng GTĐT Hà Nội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới