Hủy
Bất động sản

Đồng Nai đề nghị kéo dài tuyến Metro số 1 đến ngã tư Vũng Tàu

Thứ Hai | 25/01/2016 17:26

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị được nghiên cứu, bổ sung tuyến đường sắt đô thị nối liền vào tuyến số 1 (Bến Thành–Suối Tiên).
 

Theo đó đoạn nối thêm này sẽ có chiều dài 4,7km, bắt đầu từ điểm kết thúc tuyến Metro số 1 (Quốc lộ 1, lý trình KM 1876, phường Long Bình, quận 9) và kéo dài cho đến ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Tỉnh cũng cho biết đã dành sẵn quỹ đất nên khối lượng giải phóng mặt bằng sẽ không lớn.

Tỉnh Đồng Nai cho rằng nơi này là cửa ngõ phía Đông để đi vào TP.HCM, ngoài ra tỉnh có tới 29 khu công nghiệp nên nhu cầu đi lại giữa hai nơi rất lớn. Do vậy việc đầu tư đoạn metro nói trên là một trong những giải pháp hiệu quả nhất nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, qua đó giảm việc đi lại bằng các phương tiện cá nhân.

Cũng theo UBND tỉnh thì điều này phù hợp với quy hoạch giao thông của TP.HCM đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt. Lý do là quy hoạch này có đề cập đến việc TP.HCM sẽ xây dựng 8 tuyến metro, trong đó có những tuyến sẽ kết nối đến các đô thị vệ tinh như Biên Hòa (Đồng Nai), Tân An (Long An), Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Tuyến Metro số 1 có chiều dài khoảng 20km với điểm đầu là Nhà ga trung tâm tại vòng xoay Quách Thị Trang (quận 1) và kết thúc tại depot Long Bình (quận 9) với 13 nhà ga. Kinh phí dự kiến của dự án là 2,5 tỷ USD.

Đến thời điểm hiện tại gần như toàn bộ phần trên cao (khoảng 17km) đã được đổ cột, một số đoạn đã lắp dầm. Trong khi đó đoạn thi công ngầm vẫn đang được triển khai khẩn trương. Dự kiến năm 2018 đoạn trên cao sẽ được đưa vào khai thác trước.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới