Hủy
Bất động sản

Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội xác nhận vụ Hanel mua lại khách sạn Deawoo

Thứ Ba | 03/04/2012 17:08

Theo Phó Giám đốc Sở Nguyễn Văn Tứ, trị giá thương vụ khoảng 100 triệu USD. Để thực hiện thương vụ, Hanel đã được PVFC đảm bảo về tài chính.
 

Chính thức xác nhận việc Công ty Điện tử Hanel mua lại 70% vốn góp của đối tác Hàn Quốc là Daewoo E&C trong Khách sạn Daewoo tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tứ, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, UBND Thành phố Hà Nội đã đồng ý về chủ trương cho phép hai bên thực hiện thương vụ này. Tuy nhiên, ông Tứ cũng thông tin Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội chưa nhận được hồ sơ của nhà đầu tư xung quanh việc chuyển nhượng dự án này.

“Về nguyên tắc, khi nhà đầu tư hoàn tất việc mua bán, thanh toán xong giá trị thương vụ, nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị làm thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư, chúng tôi mới tiến hành các thủ tục công nhận chủ đầu tư mới cho Dự án”, ông Tứ nói.

Theo ông Tứ, giá trị thương vụ khoảng 100 triệu USD. Còn theo báo chí Hàn Quốc, Công ty Hanel đã được bảo đảm tài chính để thực hiện thương vụ này từ Công ty Tài chính cổ phần Dâu khí (PVFC) và một số doanh nghiệp nhà nước khác.

Tuy nhiên, tới cuối tuần qua, cả hai nhà đầu tư này đều chưa lên tiếng xác nhận thương vụ.

Khách sạn Hanoi Daewoo được xây dựng từ năm 1996, với tổng diện tích 29.500 m2. Khách sạn này nằm ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, có một vị trí rất đắc địa và là một trong những khách sạn 5 sao đầu tiên được xây dựng ở Hà Nội.

Vào đầu năm 2011, Daewoo đã dự tính chuyển nhượng Khách sạn cho Lotte, một tập đoàn lớn khác của Hàn Quốc, tuy nhiên vào tháng 7/2011, Hanel đã sử dụng quyền ưu tiên mua lại vốn góp của đối tác vì là một bên liên doanh.

Daewoo hiện là chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, là nhà thầu chính của Dự án Khu chung cư Văn Phú Cleve tại Hà Đông, Hà Nội.

Ngoài Khách sạn Daewoo, Daewoo E&C cũng thành lập 2 liên doanh với Hanel vào năm 2004. Đó là Liên doanh điện tử Hanel và Liên doanh Daewoo - Hanel để phát triển dự án Khu công nghiệp Sài Đồng A. Tuy nhiên, dự án Khu công nghiệp đã bị rút giấy phép từ năm 2006, sau khi Daewoo không tìm được nguồn vốn để thực hiện.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới