Hủy
Bất động sản

TPHCM kiến nghị cho Đại Quang Minh thực hiện dự án 4.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm

Thứ Hai | 22/02/2016 10:34

TPHCM kiến nghị cho Đại Quang Minh đầu tư Khu nhà ở phức hợp, thương mại, dịch vụ tổng hợp đa chức năng và Bệnh viện quốc tế tại Thủ Thiêm.
 

Tin từ Văn phòng UBND TPHCM cho hay, UBND TP đã kiến nghị Bộ Xây dựng chấp thuận cho Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh làm chủ đầu tư dự án Khu nhà ở phức hợp, thương mại, dịch vụ tổng hợp đa chức năng và Bệnh viện quốc tế thuộc khu chức năng số 6 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Đây là dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Đại Quang Minh cũng là chủ đầu tư của dự án nhà ở đầu tiên được mở bán tại Thủ Thiêm. Trong tháng 7/2015, chủ đầu tư này đã mở bán căn hộ và biệt thự thuộc dự án khu đô thị Sala với mức giá 2.000 -2.800 USD/m2.

Theo thỏa thuận với Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, toàn bộ Khu chức năng số 5 và 6 được giao cho Công ty Đại Quang Minh đầu tư phát triển. Đổi lại, Đại Quang Minh chịu trách nhiệm phát triển cơ sở hạ tầng cho Thủ Thiêm, bao gồm 4 tuyến đường chính, cầu Thủ Thiêm 2 và cầu đi bộ.

Thủ Thiêm nằm đối diện quận 1 phía bên kia sông Sài Gòn. Với quỹ đất lớn rộng 657ha, khu vực này được quy hoạch để phát triển thành một trung tâm đô thị mới của TPHCM. Theo báo cáo của CBRE, hơn 99% diện tích đất tại khu đô thị đã được giải tỏa với tổng chi phí đền bù khoảng 800 triệu USD.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới