Hủy
Công Nghệ

Nokia khánh thành nhà máy đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam

Thứ Hai | 28/10/2013 15:27

Hôm nay 28/10, Nokia đã công bố khánh thành nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) ở tỉnh Bắc Ninh.
 

CEO Nokia, ông Stephen Elop, lần đầu tiên đã đến Việt Nam để tham dự sự kiện này. "Chúng tôi mong muốn thiết lập nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh thành một hình mẫu cho các hoạt động quốc tế khác của công ty. Để phù hợp với nền kinh tế phát triển nhanh chóng của Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết phát triển một lực lượng lao động có thể cạnh tranh toàn cầu và đầu tư vào cộng đồng này trong những năm tới", ông Stephen Elop nói.

Hiện tại, nhà máy của Nokia tại Việt Nam có 6 dây chuyền
Hiện tại, nhà máy của Nokia tại Việt Nam có 6 dây chuyền

Nhà máy mới của Nokia tại tỉnh Bắc Ninh rộng 65.400 m2là trung tâm sản xuấtchính cho tập đoàn trong cả khu vực với công nghệ tiên tiến, cơ sở vật chất, hoạt động sản xuấtthân thiện môi trường.

Trung bình mất 30 phútđểlắp ráp xong một sản phẩm của Nokia. Trong quá trình lắp ráp các câu kiểm tra kỹ thuật sản phẩm đã được thực hiện trước khi đóng gói sản phẩm. Nhà máy tại Việt Namhiện tại có 6 dây chuyền và sẽ được nâng cấp lên 12 dây chuyền.

Nhà máy có công suấtsản xuấtđược 15 triệumáy điện thoại/tháng vàhoạt động 24/24 giờ. Nhà máy Nokia đang lắp ráp 3 mẫuđiện thoại chính là Nokia 105, Nokia 108 và Nokia 107.Hiện tại Nokia Việt Nam chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng.

Nhà máy có các phương tiện chăm lo sức khỏe tại nơi làm việc bao gồm phòngtập thể dục cho nhân viên và không gian cà phê có trang bị Internet.

b.jpg

Tháng 11 năm 2011, Nokia đã thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Nokia(Việt Nam) để xây dựng và vận hành một cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam, và cũng trong năm này đãthành lập văn phòng chi nhánh tại Phrom Penh, Campuchia, tăng cường vi phạm hoạt động của Nokiatrong khu vực Đông Dương.

    Nguồn ICTNews


    Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

    Tin cùng chuyên mục

    Tin nổi bật trong ngày

    Tin mới