Hủy
Doanh Nghiệp

Quảng cáo thang máy kỹ thuật số và smartphone: Hình thức nào tối ưu hoá hiệu quả truyền thông?

Hoàng Kim Thứ Ba | 23/04/2024 13:00

Người xem dễ bị thu hút và chú ý tới các nội dung quảng cáo trong khoảng cách gần.

Kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số đã trở thành một phương tiện quảng cáo thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý từ phía khách hàng.
 

Trong thời buổi kinh doanh ngày nay, quảng cáo không chỉ đơn thuần là một công cụ truyền tải thông tin, mà còn là một phương thức quan trọng trong việc thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn trong tâm trí của khách hàng. Ở cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt này, kênh truyền thông thang máy đã trở thành một phương tiện quảng cáo thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý từ phía khách hàng, thậm chí nó còn vượt qua cả quảng cáo trên smartphone nếu xét trên một số khía cạnh.

Hiện nay, theo dữ liệu thống kê, số lượng người dùng smartphone trên thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 63,8 triệu người, vượt xa so với con số 36.000 màn hình thang máy của Chicilon Media. Tuy bất cân xứng về số lượng, nhưng bàn về hiệu quả truyền thông, việc sử dụng kênh quảng cáo thang máy mang lại những lợi ích và hiệu quả không thể phủ nhận.

Kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số hướng đến đúng đối tượng trung và cao cấp. Mạng lưới cũng được phủ sóng khắp các tòa nhà chung cư và văn phòng trung cao cấp, ở các địa điểm bắt buộc phải đi qua mỗi ngày, tần suất phát sóng cao, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, tiếp cận người xem trong khoảng cách gần và người xem ở trạng thái bị động. Quảng cáo được phát sóng trong thời gian người xem chờ đợi nhàn rỗi, do đó hiệu quả mà kênh quảng cáo này đem lại rất cao.

Ngoài ra, màn hình trên thang máy thường lớn hơn nhiều so với màn hình trên smartphone. Kích thước lớn này tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiển thị nội dung quảng cáo với độ phân giải cao và chi tiết rõ ràng hơn. Việc làm bật nội dung quảng cáo và thu hút sự chú ý của đối tượng người xem cũng dễ dàng hơn, từ đó gia tăng điểm nhấn và khả năng ghi nhớ về quảng cáo.

Trái lại, quảng cáo trên thiết bị smartphone khiến người ta hết sức e ngại. Rất nhiều khách hàng than phiền về tình trạng quảng cáo xuất hiện bất chợt, che kín màn hình, gây gián đoạn trải nghiệm người dùng và khiến họ có cảm giác khó chịu. Theo Captivate, đối tác thân thiết của nhiều thương hiệu lớn trong đó có Samsung, chia sẻ kết quả từ các cuộc nghiên cứu vào đầu năm 2024 cho thấy 70-80% người tiêu dùng chọn “bỏ qua quảng cáo” được tài trợ và chỉ có 4/100 lượt hiển thị thu hút được sự chú ý trên 1s của người xem.

Kênh truyền thông thang máy có tỉ lệ tiếp cận người xem lớn với đặc tính không thể bỏ qua.
Kênh truyền thông thang máy có tỉ lệ tiếp cận người xem lớn với đặc tính không thể bỏ qua.

Do đó, việc vừa tối ưu chi phí để đem đến hiệu quả quảng cáo tốt nhất, vừa khiến người tiêu dùng không thể từ chối quảng cáo cũng là điều các nhà làm thương hiệu quan tâm. Dưới hiện trạng này, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật sốvới những ưu thế độc đáo nêu trên đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong việc nhanh chóng đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu của họ trên thị trường.

Quảng cáo đóng vai trò là một phần không thể thiếu trong thời đại cách mạng kỹ thuật số hiện nay. Các phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến như YouTube, Facebook, Google, Zalo tuy có thể giúp quảng bá thương hiệu, nhưng khó tạo ra hiệu ứng tập trung và sự cộng hưởng trong cộng đồng người tiêu dùng khi sử dụng riêng lẻ từng kênh. Vì lẽ đó, việc kết hợp đa kênh, đa nền tảng đã trở thành “bài toán” cấp bách hàng đầu mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết, trong đó kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số đã trở thành sự lựa chọn tối ưu nhất để giúp thương hiệu hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Do đó, quảng cáo trên màn hình trong thang máy ngày nay không chỉ là một lựa chọn cần thiết, mà còn là cơ hội vàng để các doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả và đầy sáng tạo.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới