Hủy
Kiều bào

Nước tương Nam Dương xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Mỹ

Thu Loan Thứ Sáu | 08/03/2024 16:35

Lễ ký hết hợp tác giữa Công ty Thực phẩm Quốc tế Nam Dương và Công ty LNS.

Trước đó, Nam Dương đã có các sản phẩm vào thị trường Mỹ nhưng là gia công, mang thương hiệu của đối tác.
 

Thông qua đối tác là Công ty CP Quốc tế LNS, Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương đưa nước tương truyền thống nhãn hiệu Con mèo đen xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Mỹ. 

Bà Vũ Kim Hạnh , Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - cho biết xuất khẩu gia vị nói chung, nước tương nói riêng vào thị trường Mỹ vô cùng tiềm năng. Theo bà Kim Hạnh, các nghiên cứu mới nhất của Fortune Business Insight cho kết quả thị trường nước tương toàn cầu đang có những chuyển biến khả quan, dự kiến sẽ đạt 56,67 tỉ USD vào năm 2027.

Riêng tại Mỹ, gia vị Việt Nam, trong đó có nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hòa hợp với các món Á, Âu. Thị trường cho sản phẩm gia vị Việt Nam tại Mỹ không chỉ có 1,3 triệu người Việt mà còn bao gồm cộng đồng người châu Á. Hiện nay, 80% siêu thị ở Mỹ có khu vực riêng dành cho thực phẩm châu Á.

Bà Jolie Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc tế LNS, cho biết, việc ký kết hợp tác này có ý nghĩa quan trọng, mở đường cho những sản phẩm gia vị của Nam Dương tiến vào thị trường Mỹ. Trong tương lai, với hệ thống kênh phân phối và văn phòng tại nhiều quốc gia của LNS, kỳ vọng mở rộng các sản phẩm xuất khẩu khác ngoài nước tương, tương ớt đến phủ sóng nhiều khu vực trên thế giới.

Ông Hồ Diệp Anh Khôi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương, cho biết, ngoài thị trường Mỹ, Công ty đang đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường như New Zealand, EU, Nhật… với mục tiêu đưa ẩm thực Việt Nam lên bản đồ ẩm thực thế giới. Từ tỉ trọng kim ngạch xuất khẩu 10% hiện nay, Công ty kỳ vọng nâng lên 20- 30% trong 5 năm tới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới