Hủy
Phong Cách Sống

Chàng trai 26 tuổi làm việc 20 phút mỗi ngày, thu nhập 462.000 USD mỗi năm

Hoàng Huyền Thứ Ba | 16/04/2024 11:10

Khởi nghiệp nghề bán nến mang lại doanh thu 462,000 USD mỗi năm. Ảnh: Printify.

Chàng trai 26 tuổi làm việc 20 phút mỗi ngày, thu nhập 462.000 USD mỗi năm từ cửa hàng bán nến.
 

Anh Francisco Rivera, 26 tuổi, nhân viên làm việc bán thời gian tại công ty dạy kèm trực tuyến Outschool, đang sở hữu một cửa hàng bán nến trên thị trường Etsy với doanh thu 6 con số mỗi năm. 

Do nhu cầu dành cho dịch vụ giảng dạy giảm và các hoạt động sau giờ học bắt đầu hồi phục hậu COVID-19. Điều này đã thúc đẩy anh tìm kiếm cơ hội thu nhập khác.

Rivera đã tìm thấy một video trên YouTube giới thiệu về kinh doanh in ấn theo yêu cầu, một mô hình kinh doanh mà người bán tự thiết kế các sản phẩm cá nhân hóa như áo phông và cốc để bán. Họ liệt kê các thiết kế của mình trên các thị trường như Etsy hoặc Amazon. Tuy nhiên, Rivera đã chọn nến hữu cơ có màu trung tính với nhãn mác “dí dỏm” là sản phẩm độc quyền của mình. Anh đã sử dụng Canva để thiết kế, đăng bán trên Etsy, và liên kết với nhà sản xuất thông qua dịch vụ Printify.

Anh Francisco Rivera, 26 tuổi, sống tại Orlando, bang
Anh Francisco Rivera, 26 tuổi, sống tại thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ). Ảnh: CNBC. 

Theo tài liệu của CNBC Make It, cửa hàng Etsy của anh đã mang lại doanh thu khoảng 462.000 USD vào năm ngoái. Rivera không đặt tên cho cửa hàng để tránh bị bắt chước thương hiệu. Anh ước tính mỗi giao dịch bán hàng mang lại khoảng 30-50% lợi nhuận. Các chí chi khác bao gồm phí Etsy là gần 55.000 USD trong năm quá, cùng các chi phí tiếp thị và sử dụng dịch vụ của Printify.

Rivera dành khoảng 20 phút mỗi ngày cho công việc này, đôi khi dành tới 2 giờ để nghiên cứu xu hướng và thiết kế nhãn nến mới. Mặc dù thời gian làm việc không nhiều, nhưng doanh thu từ công việc này lại tăng lên, cho thấy anh đang kiếm được nhiều tiền hơn trong khi bỏ ra ít thời gian hơn.

Anh tin rằng công việc phụ của anh ấy có khả năng mở rộng vì nó có rủi ro thấp. Đăng một sản phẩm trên Etsy chỉ tốn 0,2 USD, và mặc dù anh ấy sử dụng tài khoản Canva mượn, giá cho phiên bản Pro là 120 USD.

Rivera thực sự không hứng thú với việc bán nến, thậm chí còn bị dị ứng với chúng. Tuy nhiên, anh ấy nhận ra rằng nến là một sản phẩm mới mẻ trong lĩnh vực in ấn theo yêu cầu và cảm thấy có nhiều cơ hội hơn so với việc bán quần áo hay cốc. Anh ấy thích ý tưởng tạo ra những cụm từ hài hước cho nến và nhận thấy rằng nến là món quà được ưa chuộng trên Etsy.

Anh cho rằng, nhược điểm của công việc này là đối phó với những người “kẻ bắt chước” mẫu thiết kế và cụm từ giống nhau. Việc thay đổi hình ảnh hoặc mô tả sản phẩm không mang lại nhiều thành công, thay vào đó anh tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm nến mới.

Có thể bạn quan tâm:

Những bất động sản triệu đô của tỉ phú Taylor Swift


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới