Hủy
Sách hay

Ra mắt tự truyện của ca sĩ Britney Spear: Người đàn bà trong tôi

Mộc Lam Thứ Sáu | 26/04/2024 17:46

Anh Nguyễn Vũ Phương - Trưởng phòng bản quyền của First News - Trí Việt chia sẻ về quá trình đem bản quyền cuốn tự truyện đình đám về Việt Nam.

Buổi ra mắt sách bật mí quá trình đấu giá gắt gao để giành bản quyền chuyển ngữ, mang cuốn hồi ký này đến với bạn đọc Việt Nam.
 

Cuốn tự truyện "Người đàn bà trong tôi - The woman in me" là câu chuyện đầy mạnh mẽ và cảm động, phản ánh cuộc đời, sự nghiệp và những thử thách cá nhân mà Britney Spears đã trải qua.

Cạnh tranh bản quyền tự truyện của công chúa nhạc Pop

Tháng 6/2023, thông tin ban đầu về cuốn sách bắt đầu được hé lộ. Tuy nhiên nội dung chi tiết vẫn được giữ kín cho tới ngày phát hành chính thức. Điều này đã khiến việc đánh giá và quyết định mua bản quyền trở nên khó khăn hơn. Đội ngũ First News đã quyết định chờ đợi cuốn sách phát hành để có thể xem xét kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Vào tháng 10/2023, trong khi tham dự Hội sách Frankfurt, đội ngũ First News đã có cơ hội trao đổi trực tiếp với nhà xuất bản và nhận thấy họ kỳ vọng rất lớn vào cuốn sách này. Cuốn sách không chỉ đơn thuần là tự truyện mà còn là một thông điệp cảm động, không nhằm mục đích tạo scandal mà là để tạo ra một ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả. Với những thông tin này, đội ngũ đã nhanh chóng thuyết phục lãnh đạo First News đồng ý mua bản quyền. Anh Nguyễn Vũ Phương - Trưởng phòng bản quyền của First News - Trí Việt cho biết, "Quá trình đàm phán mua bản quyền không chỉ là một thách thức mà còn là một trải nghiệm thú vị, đặc thù của ngành xuất bản.

Anh Phương nhấn mạnh: “First News là một nhà xuất bản chuyên về sách dành cho doanh nhân và người nổi tiếng như: Becoming -Michelle Obama, Những lời hứa phải giữ - Cuộc đời và sự nghiệp chính trị của tôi của Joe Biden. Vì vậy khi có thông tin ngôi sao này chuẩn bị phát hành tự truyện, First News đã liên hệ ngay với các đối tác để tìm hiểu về quyền phát hành và thông tin chi tiết về cuốn sách".

Anh Phương cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với ngôi sao này từ thuở ấu thơ, đặc biệt là những bản hit đã trở thành ký ức đáng nhớ của nhiều thế hệ. Phía nhà xuất bản đã muốn mua cuốn sách bằng mọi giá. “Giá” ở đây có nghĩa là thời gian, công sức và chi phí để đem cuốn sách về Việt Nam.

Nghệ sĩ lồng tiếng Hoàng Thùy Dung chia sẻ về quá trình thu âm hồi ký của ca sĩ Britney Spears
Nghệ sĩ lồng tiếng Hoàng Thùy Dung chia sẻ về quá trình thu âm hồi ký của ca sĩ Britney Spears.

“Sau Hội sách Frankfurt, chúng tôi được biết có nhiều nhà xuất bản muốn mua cuốn này nên chúng tôi đã quyết định đưa ra một mức giá khá cao và may mắn đã có được bản quyền để làm. Nhưng hơn hết, tôi mong muốn có thể đưa cuốn sách về Việt Nam và mang nó tới tay nhiều bạn đọc nhất có thể”, anh Phương chia sẻ.

Tự truyện Britney Spears phát hành thêm phiên bản sách nói

Còn chị Hoàng Thuỳ Dung, nghệ sĩ thu âm phiên bản sách nói đã mang đến một cái nhìn hậu trường về quá trình chuyển thể cuốn sách thành sách nói. Với tình yêu và niềm ngưỡng mộ dành cho Britney Spears, chị đã mang đến một giọng đọc sống động và chân thực, giúp tái hiện mạch cảm xúc dày đặc của cuốn hồi ký. Qua lời dẫn dắt của chị, độc giả có thể cảm nhận được sâu sắc hơn về hành trình đầy cam go và sự lột xác của Britney Spears.

Chị Hoàng Thuỳ Dung chia sẻ: “Việc tôi được đội ngũ sản xuất của Fonos tin tưởng gửi gắm để lồng tiếng cho cuốn sách này không chỉ là một vinh dự mà còn là một trách nhiệm lớn, nhằm tái hiện lại chân thực nhất cuộc đời và sự nghiệp của một trong những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất.”.

Trong phiên bản sách giấy mới nhất của Britney Spears, người đọc sẽ tìm thấy 301 trang đầy ắp những câu chuyện và suy ngẫm đáng giá. Thường thì, để thẩm thấu đầy đủ nội dung của một cuốn sách dày, người đọc có thể mất nhiều ngày. Tuy nhiên, phiên bản sách nói lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác. Với thời lượng 7 giờ 37 phút, người nghe sẽ được hấp dẫn mạnh mẽ bởi dòng chảy của câu chuyện về những gì đã diễn ra sau hậu trường của cuộc đời và sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Khi lắng nghe những câu chuyện được kể trong sách nói, không ít người sẽ cảm thấy những cảm xúc mạnh mẽ không thể kìm nén. Đồng thời, phiên bản này còn mời gọi người nghe đi sâu vào việc khám phá các sự kiện, cung cấp cho họ cái nhìn toàn diện hơn về những diễn biến đã được đề cập, qua đó hiểu hơn về những ảnh hưởng lâu dài mà chúng để lại trên nhân vật chính.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới