Hủy
Phong Cách Sống

Những thương hiệu được yêu thích của Gen Z năm 2023

Lam Nhi Thứ Tư | 20/12/2023 11:27

Nike là thương hiệu được ưa thích bởi 35% số người được thăm dò. Ảnh: Bloomberg.

Các thương hiệu xa xỉ vẫn duy trì vị thế, nhiều thương hiệu sử dụng các công cụ truyền thông khác để thu hút khách hàng thế hệ Gen Z.
 

Mọi người có rất nhiều sự lựa chọn khi mua sắm, nhưng những thương hiệu được Gen Z yêu thích có thể khiến bạn ngạc nhiên. Từ thương hiệu giải trí đến thương hiệu sang trọng, từ thể thao đến ý thức xã hội (hoặc cả hai), nhiều thương hiệu đã trở nên sẵn có hơn nhờ mua sắm trực tuyến. Nhưng các xu hướng, đặc biệt là đối với giới trẻ, vẫn là vua.

Giới trẻ ngày nay thích thương hiệu nào? Hình ảnh này sử dụng dữ liệu từ Piper Sandler để xếp hạng các thương hiệu quần áo, giày dép và túi xách yêu thích của thanh thiếu niên thế hệ Z. Nghiên cứu vào tháng 9/2023 đã khảo sát 9.193 thanh thiếu niên Mỹ tại các trường trung học đa dạng về mặt địa lý.

Nghiên cứu cho thấy, Nike thống trị bảng xếp hạng một cách ngoạn mục. Đây là thương hiệu được tất cả thanh thiếu niên yêu thích cả về quần áo lẫn giày dép. Trong lĩnh vực quần áo, Nike là thương hiệu được ưa thích bởi 35% số người được thăm dò, tiếp theo là Lululemon và American Eagle lần lượt ở mức 6% và 4%. Thương hiệu tập trung vào tính toàn diện và đa dạng, Pacsun xếp thứ 4 với 3%, điều này càng làm nổi bật thêm ưu tiên của Thế hệ Z dành cho các thương hiệu đích thực và có ý thức xã hội.

Cùng với đó, 5 thương hiệu quần áo hàng đầu chiếm 51% các thương hiệu được thanh thiếu niên Gen Z ưa thích. So sánh, các thương hiệu hàng đầu có thị phần giày mạnh hơn đáng kể, trong đó Nike được yêu thích áp đảo với 61%. Converse (9%) và Adidas (7%) xếp thứ 2 và thứ 3, nhưng lại thu hút một phần sự nổi tiếng của Nike.

Trong khi đó, các thương hiệu xa xỉ vẫn duy trì vị thế trên thị trường túi xách, nhiều thương hiệu sử dụng TikTok và các công cụ truyền thông xã hội khác để thu hút khách hàng thế hệ Gen Z. Louis Vuitton (11%) và Kate Spade (10%) cả 2 có lòng trung thành mạnh mẽ với thương hiệu, nhưng Coach chiếm vị trí hàng đầu với 19%. Thật vậy, Gen Z được cho là người chịu trách nhiệm “đưa Coach trở lại”.

Cuộc khảo sát của Piper Sandler cũng cho thấy tổng chi tiêu của thanh thiếu niên giảm nhẹ, mức giảm đầu tiên kể từ trước đại dịch COVID-19. Giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân chủ yếu là do lạm phát và các vấn đề về môi trường.

Sự sụt giảm chủ yếu đến từ chi tiêu của phụ nữ, trong khi chi tiêu cho thời trang của nam giới thực tế lại tăng lên. Ở danh mục dành cho nữ, chi tiêu cho quần áo và giày dép giảm 9% và 5% so với cùng kỳ năm trước, nhưng chi tiêu cho phụ kiện lại tăng 8%.

Khi Gen Z giải quyết những lo lắng về kinh tế và sàng lọc các cửa hàng tiết kiệm thời thượng, các bài đăng trên mạng xã hội và giá trị của các công ty, thì trách nhiệm ngày càng thuộc về chính các thương hiệu trong việc thu hút lượng người theo dõi lớn hơn. Nếu Nike có thể làm được thì những hãng khác cũng có thể làm được.

Có thể bạn quan tâm:

Kinh tế Thái Lan "nhảy" theo giai điệu K-pop

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới