Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Zoomcar hợp tác cùng PJICO

Mai Anh Thứ Bảy | 30/04/2022 16:34

Một trong những rào cản lớn nhất đối với việc sở hữu và cho thuê xe ô tô là khả năng chi trả và khả năng tiếp cận bảo hiểm xe.

Mới đây, nền tảng cho thuê xe hơi tự lái Zoomcar hợp tác với PJICO, cung cấp gói bảo hiểm cho chủ xe và khách thuê tại Việt Nam trên nền tảng.
 

Gói bồi thường trị giá từ 200 triệu đồng trở lên cho các trường hợp mất mát và thiệt hại về xe. Chương trình được áp dụng cho tất cả đơn vị chủ quản xe và khách thuê xe của Zoomcar. Phạm vi bảo hiểm bao gồm chi phí phòng tránh và giảm thiểu mọi thiệt hại do hậu quả gây ra cũng như chi phí hoàn trả và vận chuyển những chiếc xe bị hỏng.

Một trong những rào cản lớn nhất đối với việc sở hữu và cho thuê xe ô tô là khả năng chi trả và khả năng tiếp cận bảo hiểm xe. Bảo hiểm xe mua từ các công ty cung cấp bảo hiểm hiện dừng ở mức 100 triệu đồng, gồm thương tật thân thể và thiệt hại vật chất đối với xe khác.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (VIA), tổng doanh thu phí bảo hiểm của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đạt trên 221 triệu USD, tính đến tháng 11/2021. Trong đó, bảo hiểm xe cơ giới là loại hình lớn thứ hai, chiếm 27,4% thị trường (khoảng 60,74 triệu USD), đứng sau chăm sóc sức khỏe (31%). Cả hai danh mục đều được dự báo là động lực lớn thúc đẩy tăng trưởng bảo hiểm tại thị trường nội địa.

Trong khi đó, tỉ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam được đánh giá có tốc độ tăng nhanh nhất trên toàn cầu, và là một trong những quốc gia có sức mua ô tô cá nhân tăng trưởng nhanh nhất trong 10 năm qua. Mặc dù chỉ có 5,7% hộ gia đình ở Việt Nam sở hữu ô tô vào năm 2020, con số này được Quỹ đầu tư Dezan Shira & Associates dự báo tăng 9% vào năm 2025, ngang bằng với thị trường Ấn Độ, Philippines, và dự kiến tăng 30% vào năm 2030. Mặc dù vậy, bảo hiểm xe cơ giới vẫn chưa được lưu tâm, dù đây là loại hình doanh thu phí bảo hiểm lớn thứ hai, đi kèm số lượng sở hữu phương tiện ngày càng tăng. Đây chính là mục tiêu Zoomcar và PJICO hướng tới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới