Hủy
Tài Chính

Bất chấp đại dịch, Satra vẫn đặt kế hoạch tăng lợi nhuận lên gần 3.700 tỉ

Kim Anh Thứ Sáu | 08/05/2020 10:32

Ảnh: Satra.

Trong bối cảnh COVID-19, Satra đã đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu tăng trưởng trong năm 2020.
 

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) - một trong những doanh nghiệp quốc doanh lớn nhất TP.HCM - vừa công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2020. Đây là đơn vị sở hữu hệ thống bán lẻ lớn tại TP.HCM bao gồm Khu Trung tâm Thương Mại Bình Điền (Chợ đầu mối Bình Điền) vốn được xem là chợ đầu mối lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó là các trung tâm thương mại Centre Mall, Siêu thị Tax, Siêu thị Sài Gòn (Satra Mart), chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods; chuỗi cửa hàng xăng dầu, Satra Bakery & Café, Nhà hàng Việt...

Đáng chú ý, tổng vốn đầu tư năm 2020 dự kiến lên đến 1.257 tỉ đồng, gấp gần 6 lần mức đầu tư năm 2019. Theo báo cáo, năm 2019, Satra ước đạt 19.457 tỉ đồng doanh thu và 3.527 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế. Đến năm 2020, Satra đặt mục tiêu doanh thu và lãi trước thuế lần lượt là 20.447 tỉ đồng (tăng 5% so với năm 2019) và 3.699 tỉ đồng, tăng gần 4,9% so với thực hiện năm trước.

  Satra đặt mục tiêu tăng trưởng gần 4,9% về lợi nhuận trong năm 2020. Ảnh: Thuonggiaonline.
Satra đặt mục tiêu tăng trưởng gần 4,9% về lợi nhuận trong năm 2020. Ảnh: Thuonggiaonline.

Satra cho biết, mục tiêu quan trọng của Công ty trong việc bố trí nguồn vốn là phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển dự án, liên kết tạo nguồn nguyên liệu cho chế biến và xuất khẩu.

Công ty cũng cho biết sẽ chú trọng thị trường nội địa, thông qua việc mở rộng hệ thống phân phối bản lẻ song song với việc đảm bảo hiệu quả quản trị và kiểm soát. Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu và có biện pháp hợp lý nhằm ứng phó với các động thái phòng vệ thương mại từ các thị trường xuất khẩu.

Đồng thời, phía Satra cũng cho biết sẽ tham gia thực hiện tốt kế hoạch bình ổn giá thị trường, chú trọng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong hệ thống bán lẻ. Tổ chức bán hàng lưu động phục vụ người dân vùng sâu vùng xa và công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Satra cũng đưa ra nhiều giải pháp về nguồn nhân lực, công nghệ kỹ thuật, giải pháp về quản lý, điều hành...

* Có thể bạn quan tâm

►Giá thịt lợn sẽ được bình ổn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới