Hủy
Tài Chính

IFC cung cấp 125 triệu USD cho VPBank

Thứ Năm | 18/08/2016 09:03

Gói tài chính IFC cung cấp cho VPBank gồm khoản vay hợp vốn 100 triệu USD kỳ hạn vay 5 năm và khoản tài trợ thương mại trị giá 25 triệu USD.
 

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên nhóm Ngân hàng Thế giới, mới đây đã phê duyệt gói tài chính trị giá 125 triệu USD nhằm giúp VPBank mở rộng vốn vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phát triển các cơ hội thương mại quốc tế.

Gói tài chính IFC sẽ cung cấp cho VPBank bao gồm khoản vay hợp vốn 100 triệu USD kỳ hạn vay 5 năm và khoản tài trợ thương mại trị giá 25 triệu USD.

Khoản vay dài hạn sẽ được chia làm 2 hợp đồng, mỗi hợp đồng trị giá 50 triệu USD. Hợp đồng hợp vốn lần 1 đã được ký vào tháng 8/2016 với các bên đồng tài trợ là IFC và Ngân hàng Cathay United (CUB) và hợp đồng lần 2 dự kiến ký kết vào đầu quý IV/2016.

Tính riêng trong năm 2016, khoản vay dài hạn cấp cho VPBank là khoản cho vay lớn nhất của IFC cho một ngân hàng Việt Nam.

Hạn mức tài trợ thương mại 25 triệu USD dự định sẽ được ký kết trong tháng 8/2016.

IFC là tổ chức tập trung hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế tư nhân tại các nước đang phát triển. Tổ chức này đặc biệt chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ, là thành phần quan trọng trong nền kinh tế, chiếm 97,6% tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Tuy vậy, chỉ khoảng 30%  thành phần kinh tế này có thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính chính thức.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới