Hủy
Thế giới

Amazon chính thức vào Việt Nam

Thái Bình Thứ Tư | 07/03/2018 08:06

Tuần tới, ông lớn trong ngành bán lẻ và thương mại điện tử thế giới Amazon sẽ chính thức đổ bộ vào Việt Nam.
 

Amazon sẽ đạt mốc nghìn tỉ USD trước Apple, Google, Facebook?

Đây là lời khẳng định của đại diện Hiệp hội Thương mại điên tử Việt Nam. Trước mắt, trong tháng 3 này, Amazon cùng với Hiệp hội Thương mại điên tử Việt Nam khởi động một chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon và xuất khẩu sang các thị trường quốc tế. 

Trước Amazon, Việt Nam đã thu hút nhiều ông lớn trong ngành thương mại điện tử. Tốc độ tăng trưởng ngành năm 2017 là 25% và được dự báo tiếp tục duy trì trong 3 năm tới đây.

Amazon chinh thuc vao Viet Nam
Giá trị thị trường của Amazon hiện nay

Trước mắt, trong tháng 3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm rõ cách thức để đưa hàng hóa của mình bán trên Amazon, xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong - Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore chia sẻ tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018). VOBF 2018 sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TP HCM gồm 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp... với thương mại điện tử. 

Việt Nam hiện là thị trường nhận thu hút nhiều đại gia thương mại điện tử nước ngoài. Trước Amazon, Alibaba của tỷ phú Jack Ma cũng lấn sâu hơn vào Việt Nam với việc mua lại Lazada. Theo đánh giá của VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới