Hủy
Thế giới

Argentina đối mặt với biểu tình toàn quốc lần thứ 2

Thứ Năm | 28/08/2014 11:18

Sau vỡ nợ, Argentina sẽ phải đối mặt với tai ương thứ 2 khi các Liên minh Lao động đang chuẩn bị biểu tình toàn quốc.
 

Theo kế hoạch, ngày 28/8, các Liên minh Lao động sẽ đình công cả ngày để yêu cầu chính phủ tăng lương và phản đối việc sa thải nhân viên. Một số nhân viên nhà nước đã bắt đầu biểu tình trong ngày trước đó khi bao vây các lối vào chính của Buenos Aires và diễu hành qua trung tâm thành phố.

Tổng thư ký Liên đoàn lao động Hugo Moyano nhận định, người dân rõ ràng đã vô cùng chán ngán và mệt mỏi vì chính phủ vẫn chưa thể đáp ứng được những nhu cầu trên cho người dân.

Người dân Argentina ngày càng bất mãn sâu sắc với Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner khi để nền kinh tế suy yếu trầm trọng dẫn đến vỡ nợ hồi tháng 7, lạm phát tăng cao trong khi tiền lương lại không tăng. Tính đến giữa tháng 8, giá tiêu dùng tại Argentina đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của công ty nghiên cứu dữ liệu Elypsis.

Sự kiện vỡ nợ lần thứ 2 trong 13 năm khiến Argentina phải đối mặt với nhiều nguy cơ tài chính, như dự trữ tài sản của ngân hàng trung ương sụt giảm, thâm hụt tài chính tăng cao, chênh lệch tỷ giá ngoại hối chính thức và tại "chợ đen" ngày càng lớn, có thể dẫn đến khủng hoảng tiền tệ, theo nhận định của Bank of America.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới