Hủy
Thế giới

Bà Yingluck có thể tạm nghỉ

Thứ Ba | 24/12/2013 16:22

Một giải pháp thỏa hiệp là bà Yingluck có thể tạm đi nghỉ từ nay tới 2/2/2014, theo bàn thảo của ban lãnh đạo đảng Vì Nước Thái.
 

Một giảipháp thỏa hiệp là bà Yingluck có thể tạm đi nghỉ từ nay tới 2/2/2014, theo bànthảo của ban lãnh đạo đảng Vì Nước Thái.

Kế hoạchđó là bà Yingluck vẫn sẽ làm thủ tướng và sẽ thực hiện nhiệm vụ cho tới 27/12 đểbắt đầu đi nghỉ cho tới ngày bầu cử. Trong khi bà vắng mặt hai phó thủ tướnglâm thời Pongthep và Surapong sẽ thay nhau chủ tọa các cuộc họp nội các. Điều này tiết lộ bởi nguồn tin thân cận với đảng Vì Nước Thái.

Phó thủtướng Pongthep Thepkanchana đã mời các đại diệncủa Hội đồng Quốc gia, cơ quan cố vấn luật pháp của chính phủ làm cố vấncho các kế hoạch cải tổ. Chúng được bẩy tổ chức kinh doanh đề nghị để thực hiệncải cách chính trị ngay lập tức và thiết lập một tổ chức cải tổ, theo nguồn tintrong đảng Vì Nước Thái cho biết.

Nguồntin nói chính phủ đã nhận được nhiều đề nghị về cách tổ chức một đơn vị cảicách. Trong đó có bao gồm việc đưa ra một thông cáo của Văn Phòng Thủ Tướng vàlệnh hoàng gia.

Cuộctham khảo ý kiến hôm nay sẽ quyết định kế hoạch bàn trong họp nội các ngày mai25/12.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra trên tàu đi thanh sát các tỉnh đông bắc Thái Lan từ 22/12/2013
Thủ tướng Yingluck Shinawatra trên tàu đi thanh sát các tỉnh đông bắc Thái Lan từ 22/12/2013

Thủ tướnglâm thời Yingluck Shinawatra đã chuyển buổi họp nội các ở Câu Lạc Bộ Quân Đội trong hômnay sang 9 giờ sáng 25/12.

Bà đã ủynhiệm Phó thủ tướng lâm thời Surapong thay mặt bà làm chủ tọa cuộc họp ngày25/12. Ông Surapong cũng là giám đốc Trung Tâm Hành chính về Hòa Bình và Trật tự(CAPO).

Thủ tướngYingluck cùng phái đoàn đông đảo các quan chức chính phủ đang đi thanh sát cáctỉnh đông bắc, bắt đầu từ hôm chủ nhật 22/12.

Nguồn Bangkok Post/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới