Hủy
Thế giới

Các tuyến đường hàng không "bận rộn" nhất trên thế giới, Việt Nam lọt top

Hải Miên Chủ Nhật | 30/04/2023 21:30

Ảnh: Getty Images.

Chặng bay Hà Nội - TP.HCM là một trong những chặn g bay bận rộn nhất trên thế giới trong tháng 4/2023.
 

Các tuyến hàng không "bận rộn" nhất trên thế giới hầu hết đều là các chuyến bay nội địa. Tuy nhiên, một nước có cư dân thường xuyên đi lại như Mỹ vẫn không thể nào so sánh được với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cao ở châu Á. Tại khu vực này, tuyến đường bận rộn nhất có khả năng vận chuyển số hành khách trong một tháng nhiều gấp 3 lần so với tuyến đường bận rộn nhất của Mỹ. Dữ liệu được công bố vào tháng 4 bởi công ty phân tích du lịch hàng không OAG cho thấy tuyến đường nối sân bay Gimpo ở thủ đô Seoul và đảo Jeju của Hàn Quốc là bận rộn nhất thế giới. Đảo Jeju được mệnh danh là "Hawaii của Hàn Quốc" và được đông đảo du khách trong nước yêu thích.

Trong số các tuyến đường có nhiều chuyến bay nhất trên thế giới và tại Mỹ, các điểm đến du lịch và giải trí liên tục xuất hiện, trong khi các địa điểm trên đảo cũng tăng mạnh. Trong đó, có thể kể đến tuyến đường bận rộn thứ 2 thế giới, giữa Tokyo và đảo Hokkaido nằm ở phía Bắc của Nhật Bản, một điểm đến du lịch bận rộn quanh năm. Tại Mỹ, hai tuyến bay đông nhất là giữa Los Angeles và Las Vegas, và giữa hai đảo Hawaii.

Các chuyến bay quốc tế đắt đỏ hơn và đôi khi phức tạp hơn do đó thu hút ít hành khách hơn. Tuyến đường nhộn nhịp nhất trong tháng 4 này là chặng thủ đô Cairo của Ai Cập với Jeddah của Saudi Arabia, cửa ngõ vào thánh địa Mecca của người Hồi giáo. Tháng này (rơi vào mùa Hajj), gần 450.000 người sẽ bay trên tuyến đường này - vẫn nhiều hơn so với hành trình bận rộn nhất của Mỹ.

 

Có thể bạn quan tâm: 
Cần đến 441 tỉ USD để tái thiết Ukraine

Nguồn Statista


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới