Hủy
Thế giới

Châu Á hướng tâm điểm vào những nền kinh tế lớn

Thứ Hai | 14/07/2014 08:23

Quyết định chính sách của Nhật Bản và GDP của Trung Quốc sẽ là những sự kiện chính của châu Á tuần này.
 

Tuần này, thị trường sẽ đón nhận tin tức đầu tiên từ khu vực Đông Nam Á với số liệu kinh tế của Singapore và Ấn Độ.

Khảo sát của Reuters dự báo, GDP quý II của Singapore sẽ tăng trưởng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn so với 4,9% trong quý trước đó. Nguyên nhân có thể là do hoạt động sản xuất suy yếu với sản lượng sản xuất tháng 5 giảm thấp nhất trong 11 tháng.

Trong khi đó, Moody's dự báo, lạm phát giá bán buôn của Ấn Độ sẽ giảm xuống 5,6% trong tháng 6 sau khi tăng lên cao nhất 5 tháng ở 6% trong tháng trước đó.

Ngày 15/7, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến sẽ công bố quyết sách tiền tệ sau 2 ngày họp. Phần lớn giới chuyên gia đều cho rằng, ngân hàng sẽ không thay đổi chính sách hiện tại.

Những phát biểu gần đây của Thống đốc ngân hàng Haruhiko Kuroda đều cho thấy, ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ vẫn gắn bó với chính sách hiện tại nếu lạm phát tăng tốc trong nửa sau của năm 2014.

Thị trường Úc cũng sẽ tiếp nhận quyết định chính sách tháng 7 của ngân hàng trung ương trong cùng ngày.

Giới đầu tư cũng sẽ theo dõi sát sao diễn biến giao dịch đồng đôla Úc khi Thống đốc ngân hàng trung ương từng bày tỏ lo ngại về tình trạng tỷ giá tăng cao lịch sử.

Ngày 16/7 sẽ là ngày của Trung Quốc khi một loạt số liệu như, GDP quý II, đầu tư tài sản cố định trong 6 tháng đầu năm, doanh số bán lẻ và sản lượng sản xuất tháng 6, được công bố.

GDP quý II của Trung Quốc dự báo sẽ không đổi so với quý I, tăng trưởng 7,4%, theo khảo sát Reuters. Trong khi đó, Ngân hàng Societe Generale dự báo, kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 7,5% nhờ hoạt động sản xuất phát triển mạnh mẽ trong 4 tháng liên tiếp cũng như xuất khẩu phục hồi trong quý II.

Đầu tư tài sản cố định cũng sẽ không đổi ở 17,2% so với 5 tháng đầu năm 2014; doanh số bán lẻ tháng 6 dự báo sẽ tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái và sản lượng công nghiệp tăng 8,8% - không đổi so với tháng 5, theo số liệu của Moody's.

Cuối cùng, thị trường châu Á sẽ kết thúc tuần với sự kiện đáng chú ý là chỉ số giá nhà của Trung Quốc trong tháng 6.

Tình trạng suy yếu của thị trường nhà đất Trung Quốc dường như sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế trong khoảng thời gian dài hơn, theo nhận định của các chuyên gia tại Societe Generale.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới