Hủy
Thế giới

Chủ tịch Fed điều trần trước Hạ viện Mỹ

Kim Quyên Thứ Năm | 22/06/2023 10:41

Ông Powell cũng lưu ý rằng, việc hạ nhiệt lạm phát sẽ khiến nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại.

Chủ tịch Fed Jerome Powell vừa có phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ, để thảo luận về báo cáo nửa năm một lần liên quan đến chính sách tiền tệ.
 

Phiên điều trần diễn ra chỉ một tuần sau quyết định tạm dừng tăng lãi suất trong tháng 6 của Fed, được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng có thể cung cấp thêm những tín hiệu về lộ trình chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong thời gian tới.

Trong buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ, ông Powell cho biết, cung và cầu lao động tại Mỹ đang dần trở nên cân bằng hơn, nhưng thị trường việc làm vẫn bị thắt chặt. Đà tăng giá cả đã phần nào được kiểm soát nhưng tỉ lệ lạm phát vẫn ở mức cao, đồng nghĩa với việc các đợt tăng lãi suất vẫn là cần thiết.

Ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết: "Lạm phát đã phần nào được kiểm soát kể từ giữa năm ngoái. Tuy nhiên, áp lực giá cả vẫn đang ở mức cao và vẫn còn một chặng đường dài phía trước để đưa tỉ lệ lạm phát về mức mục tiêu 2%".

Bình luận về việc Fed tạm dừng tăng lãi suất trong tuần trước, ông Powell coi đây là một sự chuẩn bị thận trọng, cho phép các nhà hoạch định chính sách có thêm thời gian thu thập thông tin trước khi quyết định tăng lãi suất hơn nữa trong giai đoạn cuối năm.

"Trước đây trong quá trình giảm lạm phát, tốc độ tăng lãi suất là rất quan trọng, nhưng bây giờ điều này không còn quan trọng lắm. Dựa trên những gì chúng ta đã làm được, việc tăng lãi suất cao hơn vẫn là hợp lý, nhưng cần phải làm vậy với tốc độ vừa phải hơn", ông Jerome Powell nói.

Ông Powell cũng lưu ý rằng, việc hạ nhiệt lạm phát sẽ khiến nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại. Do vậy, các động thái về chính sách lãi suất sẽ được Fed đưa ra dựa trên các dữ liệu mới nhất và quyết định trong từng cuộc họp, thay vì theo một lộ trình định sẵn.

Có thể bạn quan tâm:

Thời đại của tiệm cầm đồ đã quay trở lại?

Nguồn VTV Digital


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới