Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 29/8

Bạch Hiền Thứ Tư | 30/08/2023 11:50

Các cổ phiếu công ty công nghệ siêu vốn hoá đều chốt phiên bằng sắc xanh. Ảnh: CNBC.

Đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày của chứng khoán Mỹ được dẫn dắt bởi sự hồi phục của nhóm cổ phiếu công nghệ.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 3 (29/8), với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh các nhà đầu tư muốn gom mua cổ phiếu công nghệ ở những ngày cuối tháng 8.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 292,69 điểm, tương đương 0,85%, lên 34.852,67 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,45%, chốt ở 4.497,63 điểm, đánh dấu phiên giao dịch tốt nhất của chỉ số này kể từ ngày 2/6. Chỉ số Nasdaq tăng 1,74%, lên 13.943,76 điểm.

Hãng chip Nvidia dẫn dắt đà tăng điểm của chỉ số Nasdaq trong phiên này. Ảnh: CNBC.
Hãng chip Nvidia dẫn dắt đà tăng điểm của chỉ số Nasdaq trong phiên này. Ảnh: CNBC.

Ở phiên này, “gã khổng lồ” ngành chip Nvidia tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt đà đi lên của nhóm cổ phiếu công nghệ, với mức tăng hơn 4%, ghi nhận kỷ lục cao nhất mọi thời đại của cổ phiếu công ty. Cổ phiếu các công ty công nghệ siêu vốn hóa khác như Meta, Apple, Tesla  và Microsoft đều chốt phiên với sắc xanh.

Dường như nhóm cổ phiếu công nghệ còn được hưởng lợi từ việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đi vào xu hướng giảm sau khi các số liệu mới nhất cho thấy sức khỏe hiện tại của nền kinh tế. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm có thời điểm giảm tới 16 điểm cơ bản sau khi báo cáo chỉ số niềm tin tiêu dùng đạt 106,1 điểm, thấp hơn so với dự báo 116 điểm mà các chuyên gia kinh tế đưa ra trước đó.

“Đợt bán tháo cổ phiếu trong tháng 8 đã đưa tâm trạng phấn khởi của các nhà đầu tư ở tháng 7 trở về mức phù hợp. Điều này cũng chỉ ra rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để mua những tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán Mỹ chẳng hạn”, ông Max Kettner, chiến lược gia của ngân hàng HSBC, nhận định.

Chứng khoán Mỹ đang gần hoàn tất một tháng 8 giảm điểm. Chỉ số Dow Jones ghi nhận mức 1,9% kể từ đầu tháng đến nay, trong khi 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq lần lượt giảm 1,9% và 2,8%.

Có thể bạn quan tâm:

Sắc xanh bao phủ chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch đầu tuần


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới