Hủy
Thế giới

Hạn hán ở Mỹ còn kéo dài trong một thế kỷ

Thứ Bảy | 12/01/2013 08:45

Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến giá lương thực thế giới do nguồn cung các nông sản như lúa mì và ngô ở Mỹ giảm.
 

Báo cáo của ủy ban đánh giá khí hậu quốc gia Mỹ cho thấy tình trạng hạn hán ở nước này sẽ kéo dài trong một thế kỷ. "Kết quả nghiên cứu cho thấy xác suất xảy ra hạn hán ở Mỹ trong thế kỷ này ngày càng tăng. Tình trạng hạn hán xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn ở một số vùng và dự báo tình trạng này sẽ tiếp diễn", ủy ban cho biết.

Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến giá lương thực thế giới, đặc biệt giá ngô và lúa mì tăng do nguồn cung thấp hơn so với dự báo, bộ nông nghiệp Mỹ cho biết.

Tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở Mỹ.
Tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở Mỹ.

Trước đó, ngày 9/1, bộ nông nghiệp Mỹ đã ban bố tình trạng hạn hán ở 597 hạt thuộc 14 bang ở nước này. Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack cho biết dựa trên các phương pháp kiểm soát hạn hán Mỹ, 597 địa phương vừa được công bố là những khu vực đã trải qua ít nhất 8 tuần hạn hán liên tiếp. Những khu vực thảm họa mới cho thấy các thảm họa hạn hán trầm trọng trong năm 2012 đã kéo sang cả năm mới.

Trong năm 2012, có tới 2.245 hạt thuộc 39 bang tại Mỹ được xác định nằm trong khu vực thảm họa hạn hán, chiếm 71% lãnh thổ Mỹ. Để trợ giúp các hộ sản xuất mùa màng và vật nuôi, Bộ nông nghiệp nước này đã giao một số khu vực đất bảo tồn cho chăn nuôi.

Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm mùa màng cũng gia hạn các gói bảo hiểm đặc biệt cho nguời nông dân bị thiệt hại bởi hạn hán.

Nguồn Business Insider/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới