Hủy
Thế giới

Tổng hội người Việt tại Lào bầu Ban Quản trị mới

Chủ Nhật | 02/08/2015 18:07

Thành lập từ ngày 19.8.2009, Tổng Hội người Việt Nam tại Lào hiện mở rộng ra 12 Chi hội ở các tỉnh, thành phố trên khắp nước Lào.
 

Ngày 20.7, tại trụ sở của Tổng hội ở thủ đô Vientiane, đã diễn ra “Đại hội Đại biểu Tổng hội người Việt tại ở Lào - Lần II”. Tại đại hội, các đại biểu thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Tổng Hội khóa II gồm 23 người. Trong đó, ông Nguyễn Duy Trung được bầu làm Chủ tịch Tổng hội nhiệm kỳ 2015-2019. Đồng thời, Tổng hội cũng thông qua Dự thảo điều lệ sửa đổi của Tổng hội, Nghị quyết của Đại hội, Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ I (2009-2015) và chương trình hành động của Tổng hội trong nhiệm kỳ 2015-2019.

Tham dự sự kiện, Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Vũ Hồng Nam, đánh giá cao thành tích của Tổng hội trong đóng góp vào cộng đồng kiều bào. Trong thời gian tới, ông kỳ vọng Tổng hội và các Chi hội người Lào gốc Việt phối hợp nhằm xây dựng mối đoàn kết và ổn định trong quá trình hội nhập vào Lào, nhưng vẫn bảo tồn được bản sắc dân tộc.

Đại diện phía Lào, Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, ông Chanthavong Sengamatmonty, cũng cảm ơn đóng góp to lớn của Tổng hội trong nhiệm kỳ I, nhất là trong công tác lãnh đạo tập hợp bà con Việt kiều một lòng đoàn kết, cùng nhau xây dựng cuộc sống, làm ăn theo pháp luật của Lào, góp phần vào việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt Việt-Lào.

Kết thúc chương trình đại hội, ông Vũ Hồng Nam đã trao tặng bằng khen của Bộ Ngoại giao cho 4 hội: Hội người Việt Nam tỉnh Oudomxay, Hội người Việt Nam tỉnh Khammuane, Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet và Hội người Việt Nam tỉnh Champasak.  Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng cũng trao tặng bằng khen của Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài cho 9 tập thể đã có những đóng góp trong công tác cộng đồng.

Thành lập từ ngày 19.8.2009, Tổng Hội người Việt Nam tại Lào hiện mở rộng ra 12 Chi hội ở các tỉnh, thành phố trên khắp nước Lào.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới