Hủy
Thế giới

Morgan Stanley: 2016 sẽ là năm của yên Nhật

Thứ Ba | 01/12/2015 13:49

Yên sẽ vượt USD trở thành ngôi sao của năm 2016 trên thị trường tiền tệ toàn cầu trị giá 5,3 nghìn tỷ USD/ngày, Morgan Stanley cho biết.
 

Theo dự đoán của Morgan Stanley, đồng nội tệ Nhật Bản sẽ mạnh lên 115 JPY/USD vào cuối năm 2016, trái ngược với dự đoán yên giảm xuống 126 JPY/USD của các nhà kinh tế học trong khảo sát Bloomberg và cũng trái ngược với dự đoán trước kia của chính ngân hàng này khi cho rằng yên sẽ giảm xuống 125 JPY/USD vào cuối năm 2016.

Trong số các khuyến nghị giao dịch của Morgan Stanley trong năm 2016 có cả việc mua vào yên, bảng Anh, franc Thụy Sĩ, won Hàn Quốc và nhân dân tệ trên thị trường quốc tế, theo báo cáo ra hôm 29/11.

Morgan Stanley: 2016 se la nam cua yen Nhat

Ian Stannard, phụ trách chiến lược ngoại hối châu Âu của Morgan Stanley ở London, cho biết, trong nhóm 10 đồng tiền chủ chốt, yên đang bị đánh giá thấp nhất. Yên có thể hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với dự đoán của thị trường.

Morgan Stanley là một trong những tổ chức dự đoán hàng đầu về tỷ giá hối đoái trong quý III/2015, theo bảng xếp hạng 61 tổ chức của Bloomberg.

Bên cạnh đó, yên sẽ được hỗ trợ về dài hạn khi các quỹ lương hưu của Nhật Bản "hồi hương" tiền gửi từ nước ngoài, ông Stannard cho biết.

Yên đã giảm hơn 20% so với USD kể từ tháng 4/2013 khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) tung ra các biện pháp kích thích chưa từng có để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng nội tệ yếu hơn sẽ có lợi cho lĩnh vực xuất khẩu của Nhật Bản, theo Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda.

Tuy nhiên, BOJ có thể không tiếp tục bổ sung các biện pháp kích thích khi lạc quan hơn về triển vọng kinh tế Nhật Bản, Morgan Stanley cho biết.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới