Hủy
Thế giới

"Nạn nhân" tiếp theo của cuộc khủng hoảng năng lượng

Hải Miên Thứ Hai | 26/12/2022 10:41

Sản lượng lợn ở Đức đạt mức thấp kỷ lục. Ảnh: Getty Images.

Đàn lợn và số lượng trang trại chăn nuôi lợn giảm “do tình hình kinh tế khó khăn kéo dài”, Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis) cho biết.
 

 
Theo CNN, đàn lợn ở Đức đã giảm xuống mức thấp kỷ lục khi các nhà sản xuất đang gặp nhiều khó khăn với chi phí đầu vào tăng cao, bổ sung vào danh sách các ngành công nghiệp của Đức gặp khó khăn do khủng hoảng năng lượng.

Đàn lợn và số lượng trang trại chăn nuôi lợn giảm “do tình hình kinh tế khó khăn kéo dài”, Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis) cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 21/12, đồng thời cho biết chi phí năng lượng, phân bón và thức ăn gia súc tăng mạnh đã đẩy chi phí sản xuất lên cao hơn.

Nước này đã ghi nhận có 21,3 triệu con lợn tính đến ngày 3/11, giảm hơn 10% so với năm trước và giảm gần 20% so với năm 2020, ghi nhận mức thấp nhất mọi thời đại, theo Destatis.

 

Dữ liệu của Destatis cho thấy vào tháng 10 (dữ liệu mới nhất được ghi nhận), chi phí sản xuất tất cả các loại thịt đã tăng gần 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dữ liệu này cho thấy một cú hích khác đối với ngành công nghiệp Đức, vốn đã phải vật lộn với tình trạng giá năng lượng tăng chóng mặt trong năm qua, do cuộc tấn công của Nga vào Ukraine vào cuối tháng 2.

Nhiều nhà sản xuất trong các lĩnh vực sử dụng nhiều năng lượng, bao gồm hóa chất, thủy tinh và kim loại, đã cắt giảm sản lượng, trong khi một số đang sa thải nhân viên và chuyển các bộ phận hoạt động ra nước ngoài để đối phó với chi phí năng lượng tăng cao.

Ông Marc Schattenberg, Nhà kinh tế cấp cao tại Deutsche Bank Research, vào tháng 10 có chia sẻ rằng có tới 2 triệu công nhân ở Đức có thể được cho nghỉ phép vào mùa xuân cho khi các chủ lao động phải vật lộn với giá năng lượng cao và khả năng thiếu khí đốt.

Đối với các trang trại chăn nuôi lợn, chi phí năng lượng không phải là vấn đề duy nhất. Theo hiệp hội ngành thịt Đức, sự bùng phát của virus sốt lợn châu Phi ở miền đông nước Đức kết hợp với việc giảm xuất khẩu sang Trung Quốc - do chính sách nghiêm ngặt zero-Covid mới được dỡ bỏ vào đầu tháng này - cũng đã khiến các nhà sản xuất đau đầu.

Có thể bạn quan tâm: 

25 quốc gia nhận thị thập nhập cư Mỹ nhiều nhất

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới