Hủy
Thế giới

Người giúp việc 17 năm hưởng thừa kế gần 69 tỉ từ chủ nhà

Mộc Lam Thứ Tư | 08/05/2024 17:33

Ông Pol Col Krairoek Ngamsri-on, Cảnh sát trưởng ở đảo Koh Samui cho biết, với lệnh của tòa án, tài sản của bà Catherin sẽ được phân bổ theo di chúc của bà.

Một nữ giúp việc đã hưởng thừa kế khoảng 100 triệu baht (gần 69 tỉ) từ chủ nhà sau khi người này qua đời tại Thái Lan.
 

Bà Catherine Delacote, 59 tuổi là một nữ doanh nhân người Pháp. Bà có cổ phần sở hữu một chuỗi biệt thự, khách sạn hạng sang trên đảo nghỉ dưỡng Koh Samui (Thái Lan). Bà đã ly dị chồng và sống tại đây trong nhiều năm.

Ngày 29/4, bà Catherin được phát hiện đã qua đời ở bể bơi của khu biệt thự sang trọng. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện một khẩu súng lục và vết đạn xuyên qua thái dương của nạn nhân. Nhiều người cho rằng bà đã tự sát. Và bà cũng để lại tài sản trị giá khoảng 100 triệu baht (gần 69 tỉ đồng) cho Nutwalai Phupongta, người giúp việc cho bà trong suốt 17 năm. Các nhà chức trách đang xem xét liệu một người giúp việc Thái Lan có thể ngay lập tức thừa kế tài sản trị giá khoảng 100 triệu baht từ bà chủ người Pháp hay không.

Theo một nguồn tin, công ty GVNE của nữ doanh nhân người Pháp được thành lập để điều hành hoạt động kinh doanh khách sạn vào 12 năm trước. Công ty GVNE có ba cổ đông. Bà Catherin Delacote có 49% cổ phần và hai người Thái nắm giữ phần còn lại; một người có 35% cổ phần và một người có 16% cổ phần. Bà Catherin là Giám đốc được ủy quyền duy nhất của công ty.

Ông Ratchapol Pulsawasdi, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Koh Samui, cho biết hai cổ đông còn lại trong công ty của Catherine có thể phải chấp thuận việc chuyển nhượng tài sản. Còn luật sư và cựu chính trị gia Niphit Intharasombat cho biết, nếu một công ty có cổ đông ủy quyền một cách bất hợp pháp, Bộ Nội vụ có thể bán tài sản của công ty đó.

Ông Pol Col Krairoek Ngamsri-on, Cảnh sát trưởng ở đảo Koh Samui cho biết, với lệnh của tòa án, tài sản của bà Catherin sẽ được phân bổ theo di chúc của bà.

Nguồn Bangkok Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới