Hủy
Thế giới

Sắc xanh bao phủ chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch đầu tuần

Bạch Hiền Thứ Ba | 29/08/2023 09:30

Các nhà đầu tư đang đón chờ các số liệu kinh tế được công bố trong tuần này. Ảnh: CNBC.

3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng trong phiên giao dịch bất chấp bài phát biểu về khả năng tăng lãi suất của Chủ tịch FED Jerome Powell.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ ngập sắc xanh ngay khi phiên giao dịch đầu tuần (28/8) vừa mở cửa trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu lạm phát và cổ phiếu nhiều lĩnh vực đang trên đà hồi phục.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 213,08 điểm, tương ứng 0,62%, lên 34.559,98 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,63%, lên 4.433,31 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,84% , đóng cửa ở 13.705,13 điểm. Cả 3 chỉ số đều gần hoàn tất một tháng giảm điểm. Chỉ số S&P 500 ghi nhận giảm 3,4% trong khi 2 chỉ số Dow Jones và Nasdaq lần lượt giảm 2,8% và 4,5%.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận xu hướng tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/8. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận xu hướng tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/8. Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, cổ phiếu Meta và Apple nhích nhẹ một chút trong khi cổ phiếu Nvidia tăng 1,8%. Ngoài ra, cổ phiếu của “gã khổng lồ” Tesla cũng nhích nhẹ 0,1%. Nhìn chung, các công ty công nghệ đang cố lấy lại xu hướng tăng sau khi “bốc hơi” hàng trăm tỉ USD giá trị vốn hoá thị trường kể từ đầu tháng 8 đến nay. Nhóm cổ phiếu công nghệ thuộc S&P 500 đã giảm 4,6% trong tháng 8.

Phiên này cũng cho thấy 10 trong số 11 nhóm cổ phiếu của S&P 500 ghi nhận xu hướng tăng điểm, ngoại trừ nhóm cổ phiếu tiện ích giảm 0,04%.

“Diễn biến của thị trường trong phiên giao dịch ngày 28/8 cho thấy sự giằng co giữa cổ phiếu theo chu kỳ và cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh đà tăng trưởng mạnh hơn so với dự đoán trước đó của các chuyên gia. Hiện tại, đã có những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang lấy lại đà tăng trong ngắn hạn. Như vậy, các nhà đầu tư có thể ưu tiên lựa chọn nhóm cổ phiếu theo chu kỳ thay vì cổ phiếu công nghệ”, ông Dylan Kremer, đồng Giám đốc Đầu tư Certuity, nhận định.

Mặc dù giới đầu tư vẫn đang xem xét bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Jerome Powell, thị trường chứng khoán Mỹ đã ngập sắc xanh ngay khi vừa mở cửa. Bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell cho biết FED có thể sẽ cần phải tăng lãi suất thêm để kiểm soát lạm phát. 

Sắp tới, chứng khoán Mỹ sẽ bước vào tháng 9, được mệnh danh là “tháng ảm đạm” của thị trường. Các nhà đầu tư trong trạng thái chuẩn bị tâm lý tiếp nhận một tháng 9 với nhiều biến động, còn thị trường đang chờ đợi một số liệu dữ liệu kinh tế quan trọng, có tác động phần lớn đến nền kinh tế và xu hướng lạm phát. Một trong những sự kiện được đón chờ nhất trong tháng 9 là cuộc họp định kỳ của FED.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 24/8


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới