Hủy
Thế giới

Sắc xanh trở lại với chứng khoán Mỹ

Bạch Hiền Thứ Ba | 15/08/2023 11:35

Đà tăng trong phiên này được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu công nghệ. Ảnh: CNBC.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch 14/8 trong bối cảnh thị trường cố duy trì đà tăng của năm 2023.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 14/8, nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là cổ phiếu chip.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 26,23 điểm, tương đương 0,07%, đạt 35.307,63 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,58%, đóng cửa ở mức 4.489,72 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 1,05%, lên 13.788,33 điểm.

Sắc xanh quay trở lại với chỉ số Dow Jones. Ảnh: CNBC.
Sắc xanh quay trở lại với chỉ số Dow Jones. Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, cổ phiếu của “gã khổng lồ” ngành chip Nvidia bật tăng với 7,1%. Động lực đằng sau sự tăng điểm của Nvidia là thông tin ngân hàng Morgan Stanley tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư mua vào trước khi hãng chip công bố kết quả kinh doanh quý II.

Với đà tăng của Nvidia, loạt cổ phiếu chip khác cũng được “hưởng ké” khi chốt phiên giao dịch trong sắc xanh, với VanEck Semiconductor ETF tăng 3%, mặc dù đã sụt hơn 6% kể từ đầu tháng 8 đến nay.

Tuần trước, 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 0,3% và 1,9%. Đánh dấu chuỗi 2 tuần giảm liên tiếp đầu tiên trong năm 2023 của chỉ số công nghệ Nasdaq. Tuy nhiên, chỉ số Dow Jones tăng 0,6% trong tuần trước, trở thành tuần tăng thứ 4 trong 5 tuần giao dịch gần đây.

Tuần này sẽ là tuần của các số liệu tiêu dùng, khi số liệu về doanh thu tiêu dùng tháng 7 của Mỹ sẽ được công bố. Ngoài ra, các doanh nghiệp như Home Depot, Target và Walmart… cũng dự kiến công bố kết quả kinh doanh quý II trong tuần này.

Lạm phát ở Mỹ vẫn đang trong xu hướng hạ nhiệt, nhưng còn cách xa so với mục tiêu 2% mà Cục Dự trữ Liên bang (FED) đề ra trước đó. Những số liệu kinh tế sắp tới sẽ là cơ sở để giới phân tích đánh giá khả năng FED sẽ dừng tăng lãi suất. Tuy nhiên, việc hạ lãi suất sẽ không phải là điều sớm xảy ra.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau khi có dữ liệu lạm phát tháng 7


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới