Hủy
Thế giới

Trung Quốc bơm 81,4 tỷ USD cho 5 ngân hàng lớn nhất

Thứ Tư | 17/09/2014 08:36

Theo Sina.com, đây là biện pháp kích thích mới nhất của chính phủ Trung Quốc nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
 

Ngày 16/9, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) bắt đầu bơm 100 tỷ nhân dân tệ cho mỗi ngân hàng thông qua các gói cho vay kỳ hạn 3 tháng, theo thông tin đăng trên Sina.com. Quá trình này sẽ được PBOC hoàn tất trong hôm nay 17/9.

Đến nay, chưa có thông tin về 5 ngân hàng được bơm tiền nhưng 5 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc hiện là Ngân hàng CôngThương Trung Quốc, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Truyền thông Trung Quốc.

Động thái này chứng tỏ quyết tâm của chính phủ Trung Quốc trong nỗ lực hỗ trợ kinh tế tăng trưởng trong bối cảnh lĩnh vực sản xuất suy yếu, tăng trưởng vốn đầu tư và doanh số bán lẻ chậm lại. Ngoài ra, nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm 2 tháng liên tiếp và chỉ số đo lường lượng tín dụng mới trong tháng 8 cũng giảm 40%. Tuy nhiên hiện tại, thị trường bất động sản suy yếu đang là mối đe dọa lớn nhất đối với Trung Quốc trên con đường tiến tới hoàn thành mục tiêu tăng trưởng khoảng 7,5% trong năm 2014.

Với tình trạng tăng trưởng chậm chạp và các cơ quan quản lý tăng cường hạn chế lĩnh vực ngân hàng mờ, dường như PBOC đang cố gắng cắt giảm chi phí cho những bên đi vay và lĩnh vực ưu tiên mà không ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, theo nhận định của một cựu nhân viện Bộ Tài chính Mỹ.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới