Hủy
Thế giới

Yên tăng giá do lo ngại tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Thứ Tư | 23/09/2015 08:24

Phiên 22/9, yên mạnh lên khi giới đầu tư đổ tiền vào tài sản an toàn do lo ngại kinh tế Trung Quốc giảm tốc trước thềm công bố số liệu PMI.
 

Chốt phiên, yên tăng 0,42% so với USD lên 120,055 yên/USD, duy trì biên độ giao động hẹp. Yên tăng 0,9% so với đồng tiền chung lên 133,65 yên/euro.

Đồng nội tệ Nhật Bản tăng gia cùng với các tài sản khác có xu hướng giữ giá trị như trái phiếu kho bạc Mỹ trong những thời điểm biến động. Trong khi đó, giới đầu tư đang bán tháo cổ phiếu và đồng tiền các thị trường mới nổi cũng những tài sản khác mà họ thường cho là có rủi ro.

Lo ngại tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới giảm tốc tiếp tục phủ bóng đên len thị trường toàn cầu khi giới đầu tư tập trung vào những dấu hiệu cho thấy những bất ổn về thời điểm Fed tăng lãi suất cũng như rủi ro đối với các thị trường mới nổi.

Giới đầu tư tỏ ra lo sợ trước khi Trung Quốc công bố Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng vào sáng thứ Tư khi phần lớn dự đoán hoạt động sản xuất của Trung Quốc tiếp tục giảm, nhấn mạnh khó khăn của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Theo số liệu của Caixin, chỉ số sản xuất PMI tháng 8 của Trung Quốc chỉ đạt 47,3 điểm, thấp nhất hơn 6 năm qua. Hoạt động sản xuất của Trung Quốc suy yếu sẽ gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu do nhu cầu tiêu thụ giảm.

Yên - tài sản trú ẩn - đã mạnh lên trong tháng qua sau tín hiệu “chủ hòa” của Fed. Tuy nhiên, giới phân tích thị trường đang cân nhắc xem liệu Ngân hàng trung ương Nhật Bản có tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy lạm phát và tăng trưởng hay không.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới