Hủy
Xe Thông Minh

Mercedes-Benz Việt Nam lần đầu ra mắt dòng xe hiệu suất cao lắp ráp trong nước

Thứ Sáu | 21/07/2023 15:54

Sinh ra từ đường đua, đây là mẫu xe AMG thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ xe đua F1.
 

Kể từ 20/7, Mercedes-AMG C 43 4MATIC sẽ được vận chuyển đến hệ thống nhà phân phối trên toàn quốc và giao đến tay khách hàng. Theo đó, AMG C 43 4MATIC chính thức trở thành dòng xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

“Trái tim” của mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC chính là khối động cơ 2.0L với công nghệ 48V mild-hybrid được thiết kế theo triết lý "One man, One engine" (tạm dịch “Mỗi kỹ sư, Một động cơ") và được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của Mercedes-Benz ở Affalterbach, Đức. 

Sinh ra từ đường đua, đây là mẫu xe AMG thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ xe đua F1.

Thương hiệu AMG khởi đầu vào năm 1967, trước khi về cùng nhà với Mercedes-Benz có khởi đầu là một hãng chế tạo động cơ xe đua, vậy nên sự khác biệt của thương hiệu này so với các dòng xe khác chính là phần động cơ bên trong. Không chỉ tạo nên sự độc bản bởi triết lý “One man, One engine” mà các dòng xe này còn có mã lực và mô-men xoắn cao hơn so với những dòng siêu xe khác cùng phân khúc. Chiếc xe đầu tiên được công bố bởi sự hợp tác giữa AMG và Mercedes-Benz là C 36 AMG, một sự mở đầu rất thành công lúc bấy giờ. Dòng xe này đã góp phần mang hình ảnh của AMG trở thành một thương hiệu xe hiệu năng cao được cộng đồng yêu xe săn đón. Có thể nói, các mẫu xe AMG C-Class luôn gắn liền cùng những bước ngoặt và thành tựu của thương hiệu.

Ông Bradley Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Với Mercedes-AMG, dòng xe C-Class luôn là câu chuyện thành công tuyệt đối. M139 là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện. Hệ thống cải tiến này bắt nguồn từ công nghệ mà đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 đã sử dụng để đạt thứ hạng cao trong giải đua xe thể thao suốt nhiều năm qua. Bộ tăng áp mới tích hợp hệ thống điện 48V không chỉ mang đến trải nghiệm lái vượt trội mà còn cải thiện hiệu suất đáng kể cho xe. Chúng tôi tin rằng C 43 4MATIC sẽ là bước đi chiến lược quan trọng trong việc mang thương hiệu AMG đến gần hơn với người yêu xe thể thao Việt Nam”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới