Hủy
Xe Thông Minh

Tesla giảm giá xe điện trên toàn cầu

Hoàng Huyền Thứ Tư | 24/04/2024 15:49

Cuộc chiến giảm giá xe điện xuất phát từ nhà sản xuất xe Tesla vào năm 2022 cho đến nay vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: CNN.

Tesla, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới phải đối mặt với doanh số bán hàng sụt giảm và mức độ cạnh tranh càng tăng.
 

Tesla đã công bố giảm giá cho các xe điện ở một số thị trường trọng điểm, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và châu Âu, trong bối cảnh doanh số bán hàng giảm và cạnh tranh thị trường ngày càng tăng. Động thái này diễn ra sau khi Tesla thông báo rằng lượng giao xe toàn cầu trong quý đầu tiên của năm nay đã giảm, lần đầu tiên sau gần 4 năm.

Cụ thể, Tesla đã giảm giá khởi điểm tại Trung Quốc của Model 3 xuống 14.000 nhân dân tệ (khoảng 1.930 USD) xuống còn 231.900 nhân dân tệ (khoảng 32.000 USD). Mẫu xe Y hiện có giá khởi điểm thấp nhất từ trước đến nay là 249,900 nhân dân tệ (khoảng 34.502 USD). Tại thị trường ở Đức, giá của Model 3 đã giảm từ 42.990 euro xuống còn 40.990 euro.

Cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc đã bắt đầu từ tháng 10 năm 2022, khi Tesla giảm giá để thúc đẩy doanh số trong bối cảnh kinh tế chậm lại và người tiêu dùng giảm chi tiêu. Điều này đã dẫn đến một làn sóng giảm giá từ các nhà sản xuất ô tô khác, ảnh hưởng đến lợi nhuận của toàn ngành. Đến năm 2024, sự cạnh tranh vẫn không hề giảm, với hơn 30 nhà sản xuất ô tô lớn tuyên bố sẽ tiếp tục giảm giá.

 
Doanh số bán xe điện trên toàn cầu của Tesla và BYD. Ảnh: CNN.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe điện (EV) tại Trung Quốc, Li Auto đã công bố giảm giá cho cả bốn mẫu xe của mình, bao gồm cả mẫu Mega, được quảng cáo là xe điện chở khách lớn nhất thế giới, với mức giảm 30.000 nhân dân tệ (khoảng 4.142 USD).

Điều này làm tăng thêm áp lực lên Tesla, công ty Mỹ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD, thương hiệu xe điện hàng đầu Trung Quốc. Vào tháng 3, BYD đã giảm giá một số mẫu xe phổ biến nhất, như mẫu Seagull hatchback về giá dưới mức 10.000 USD, trong khi mẫu Tesla Model 3 có giá cao hơn nhiều, ở mức 231.900 nhân dân tệ (32.017 USD) sau khi giảm giá.

XPeng, nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Quảng Châu, đã thông báo sẽ cung cấp khoản trợ cấp lên đến 500 triệu nhân dân tệ (69 triệu USD) cho khách hàng mua 4 mẫu xe của hãng. Trong khi đó, Xiaomi, một nhà sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng, cũng đã tham gia vào cuộc đua xe điện bằng cách giới thiệu mẫu sedan SU7, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Tesla.

Tesla đang trải qua một giai đoạn thách thức khi cổ phiếu của Công ty giảm hơn 40% kể từ đầu năm nay. Điều này xảy ra sau khi công ty báo cáo sự sụt giảm trong số lượng xe giao trong quý, lần đầu tiên trong vòng gần 4 năm, và thông báo giảm 10% lực lượng lao động toàn cầu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới