Hủy
Công Nghệ

Go-Jek vừa gọi được 1 tỉ USD?

Thùy Dương Thứ Sáu | 01/02/2019 23:22

Ngày 1.2, Go-Jek, startup gọi xe Indonesia, cho biết đã hoàn tất vòng gọi vốn đầu tiên trong Series F.
 

Go-Jek không tiết lộ số tiền mới huy động được. Tuy nhiên, theo nguồn tin của CNBC, Go-Jek huy động được hơn 1 tỉ USD cho lần gọi vốn này. Vào tháng 9 năm ngoái, nhiều nguồn tin nói rằng Go-Jek đang tìm kiếm các nguồn tài trợ để đưa định giá của công ty lên tới gần 10 tỉ USD. Khoản đầu tư mới này đã đưa Go-Jek đến gần hơn đối thủ cạnh tranh của mình tại Đông Nam Á là Grab với định giá 11 tỷ USD.

Các nhà đầu tư bao gồm gã khổng lồ công nghệ Google và Tencent cũng như công ty thương mại điện tử Trung Quốc JD.com và Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản.

Công ty cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng để mở rộng và tăng cường sự hiện diện của Go-Jek tại thị trường Indonesia, cũng như Singapore, Việt Nam và Thái Lan.

Nadiem Makarim, CEO của Go-Jek, cho biết: "Chúng tôi bắt đầu với dịch vụ gọi xe nhưng trong một thời gian ngắn đã trở thành công ty dẫn đầu tại Indonesia trên tất cả các ngành dọc bao gồm vận chuyển, giao thực phẩm, thanh toán di động, hậu cần và dịch vụ thương mại".

Cùng với thông báo về đợt gọi vốn, Go-Jek cũng báo cáo rằng, vào cuối năm 2018, giá trị giao dịch gộp hàng năm (GTV) trên tất cả các thị trường đạt hơn 9 tỷ USD, với Go-Pay xử lý 6,3 tỷ USD và Go - Food chiếm 2 tỷ USD. Tổng cộng, công ty đã thực hiện 2 tỷ giao dịch cũng trong năm 2018.

Go-Jek có mặt ở 204 thành phố trên khắp năm quốc gia ở Đông Nam Á. Hãng này có hơn 2 triệu tài xế và khoảng 400.000 thương nhân cung cấp dịch vụ trên nền tảng của nó.

Việc mở rộng khu vực của Go-Jek đặt công ty ở vị thế cạnh tranh trực tiếp với Grab, công ty đã tuyên bố hợp tác với dịch vụ phát video trực tuyến Hooq vào đầu tuần này. Grab cũng đã huy động được 3 tỉ USD kể từ năm ngoái khi các nhà đầu tư  chay đua vào thị trường kỹ thuật số đầy tiềm năng sinh lợi ở Đông Nam Á.

Nền kinh tế internet của khu vực sẽ đạt hơn 240 tỉ USD vào năm 2025, theo báo cáo của Google và Temasek Holdings của Singapore.

Nguồn CNBC/techbike.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới