Hủy
Doanh Nghiệp

TGĐ Suntory PepsiCo Việt Nam: Nhà máy vận hành bằng năng lượng tái tạo - mốc son 30 năm trong hành trình phát triển bền vững

Hoàng Kim Thứ Năm | 25/04/2024 16:30

Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam.

Trong 3 thập kỷ hoạt động, Suntory PepsiCo giữ vững cam kết liên tục đầu tư vào Việt Nam, mở rộng hiện diện khắp cả nước.
 

“Với tổng vốn đầu tư ở mức cao nhất từ trước tới nay, nhà máy thứ 6 của Suntory PepsiCo Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu của công ty mà là một bước tiến mạnh mẽ trong hiện thực hóa các cam kết bền vững”, đó là chia sẻ của ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam nhân dịp công ty nước giải khát hàng đầu này khởi công xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Hựu Thạnh, tỉnh Long An.

* Xin chúc mừng ông nhân dịp Suntory PepsiCo khởi công nhà máy thứ 6 tại Việt Nam, đồng thời là nhà máy lớn nhất của Tập đoàn tại châu Á – Thái Bình Dương. Cảm nghĩ của ông về sự kiện này?   

Hôm nay thực sự là một ngày quan trọng và đáng tự hào đối với chúng tôi. Lễ khởi công nhà máy tại Long An với mức đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Suntory PepsiCo tại Việt Nam, là cột mốc quan trọng đánh dấu 30 năm phát triển của Công ty.   

Trong 3 thập kỷ hoạt động, từ nhà máy đầu tiên ở Hóc Môn (TP.HCM), Suntory PepsiCo giữ vững cam kết liên tục đầu tư vào Việt Nam, mở rộng hiện diện khắp cả nước. Hiện đã có 5 nhà máy đang hoạt động tại Cần Thơ, Đồng Nai, TP.HCM, Quảng Nam, Bắc Ninh và 6 văn phòng, với gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp. Suntory PepsiCo hiện là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước giải khát và luôn được ghi nhận trong Top các doanh nghiệp đóng góp lớn vào Ngân sách Nhà nước trong nhiều năm liền.  

Suntory PepsiCo xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của thị trường này. Sự kiện khởi công nhà máy thứ 6 đánh dấu 30 năm hoạt động và mở ra một giai đoạn mới trong chiến lược phát triển lâu dài của Suntory PepsiCo.

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam.

* Thưa ông, với mức đầu tư kỷ lục, nhà máy thứ 6 của Suntory PepsiCo Việt Nam có gì đặc biệt so với các nhà máy trước đây?  

Với tổng vốn đầu tư ở mức cao nhất từ trước tới nay, nhà máy đặt trên diện tích 20 hecta tại Khu Công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có quy mô lớn và hiện đại nhất của Suntory PepsiCo trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Khi đi vào hoạt động dự kiến đạt công suất lên tới 800 triệu lít/năm, cao nhất trong khu vực, tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và củng cố mạnh mẽ vị thế dẫn đầu của Suntory PepsiCo tại thị trường Việt Nam. 

Đặc biệt, tại đây chúng tôi áp dụng những công nghệ tiên tiến hướng đến phát triển bền vững, như sử dụng năng lượng tái tạo (nhiên liệu sinh khối, năng lượng mặt trời) để vận hành nhà máy, nhằm giảm lượng phát thải khí nhà kính trong hoạt động sản xuất; sản xuất ra sản phẩm có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh; và nhiều sáng kiến kinh tế tuần hoàn, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên trong sản xuất…  

Có thể nói, nhà máy thứ 6 này không chỉ giúp củng cố vị thế dẫn đầu mà còn là một bước tiến mạnh mẽ của Công ty trong hiện thực hóa các cam kết bền vững. Chúng tôi sẽ góp phần hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ Việt Nam giảm mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050. 

* Thưa ông, tỉnh Long An có thể kỳ vọng gì về những giá trị mà nhà máy mới của Suntory PepsiCo Việt Nam mang lại cho sự phát triển của nền kinh tế địa phương? 

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lựa chọn đặt nhà máy tại Long An. Tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi như có các khu công nghiệp phát triển mạnh, nguồn lao động dồi dào, lao động có tay nghề cao, quan trọng nhất là những chính sách tạo điều kiện cho nhà đầu tư. Đặc biệt, tỉnh Long An ưu tiên phát triển bền vững, phù hợp với định hướng của công ty chúng tôi.  

Tôi tin rằng nền kinh tế địa phương chắc chắn sẽ được hưởng lợi khi nhà máy đi vào vận hành. Nhà máy không chỉ trực tiếp tạo ra việc làm cho lao động địa phương, mà còn tạo ra một hệ sinh thái, phát triển kinh tế phụ trợ cho vùng xung quanh.  

Là một công ty có định hướng phát triển bền vững, Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang đẩy mạnh các hoạt động này tại Long An. Ngay trong lễ khởi công nhà máy, Công ty chúng tôi chung tay cùng Bộ Giáo dục Đào tạo trao tặng công trình nước sạch cho trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Long An trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, giúp tăng cường tiếp cận với nước sạch và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất. Trước đó, vào năm 2023, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tổ chức trồng 6.000 cây ở huyện Đức Hòa, Long An cùng người dân, nhằm tăng bóng mát và giảm tác hại của biến đổi khí hậu. 

Công ty cũng sẽ nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Long An nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Hiện Suntory PepsiCo Việt Nam là công ty nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam ra mắt sản phẩm có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh và sản phẩm nước đóng chai với bao bì có trọng lượng nhẹ nhất trong hệ thống toàn cầu. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới