Hủy
Phong Cách Sống

Bắc Mỹ chiếm tỉ lệ lớn nhất trong số những người có thu nhập trên 1 triệu USD

Lam Nhi Thứ Ba | 02/01/2024 17:52

Mức độ giàu có trung bình toàn cầu đã tăng gấp 5 lần kể từ năm 2000. Ảnh: Brusselstimes.

Bắc Mỹ (42%) và châu Âu (27%), những nơi có nền kinh tế tiên tiến, chiếm tỉ lệ lớn nhất trong số những người có thu nhập trên 1 triệu USD.
 

Khi nền kinh tế phát triển, họ có nhiều khả năng có tỉ lệ người trưởng thành giàu có hơn cao hơn. Đương nhiên, thu nhập tăng lên khi lợi nhuận của công ty tăng lên, làm thay đổi cách phân phối thu nhập.

Đồ họa dưới đây thể hiện tỉ lệ người trưởng thành trên khắp các khu vực trên toàn cầu theo mức độ giàu có của họ, dựa trên dữ liệu từ UBS.

Bắc Mỹ và châu Âu, những nơi có nền kinh tế tiên tiến, chiếm tỉ lệ lớn nhất trong số những người có thu nhập trên 1 triệu USD. Trung Quốc, quốc gia đang chuyển đổi sang nền kinh tế thiên về dịch vụ hơn, chiếm một lượng lớn người dân trong khoảng từ 10.000 USD đến 1 triệu USD. Các thị trường mới nổi như Ấn Độ chiếm tỉ trọng lớn hơn trong hai nhóm nghèo nhất.

Nhìn chung, sự bất bình đẳng trong các quốc gia và giữa các quốc gia đã gia tăng kể từ những năm 1980. Tuy nhiên, mức độ giàu có trung bình toàn cầu đã tăng gấp 5 lần kể từ năm 2000, do sự mở rộng kinh tế của Trung Quốc đã nâng mức độ giàu có trung bình toàn cầu lên.

Có thể bạn quan tâm:

Chúng ta có cần thêm máy lạnh?

Bảy nguồn thương mại chính của Mỹ

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới