Hủy
Phong Cách Sống

Không du lịch nhiều, người siêu giàu đang tiêu tiền vào những gì?

Thiên Lộc Thứ Tư | 23/12/2020 14:59

Bên cạnh những giá trị vật chất mang biểu tượng cổ truyền, giới tinh hoa dần khai mở và ưa chuộng những giá trị tinh thần, trải nghiệm cầu kỳ hơn.

Khó lòng vui chơi xa hoa tại nước ngoài với các dịch vụ đẳng cấp, năm 2020 đánh dấu sự thay đổi trong cách giới nhà giàu tiêu tiền.
 

2020 là một năm trầm lặng cho những người đam mê du lịch khi cả thế giới cùng đứng yên vì dịch bệnh. Đối với giới thượng lưu, những người sẵn lòng chi trả hàng trăm ngàn USD cho những điểm đến kỳ thú và sang chảnh ở nước ngoài, xu hướng giải trí của họ đã thay đổi như thế nào để thỏa mãn khát khao dịch chuyển và khám phá đang bị bó buộc bởi hoàn cảnh?  

Tính độc quyền cao hay hiện thân mới của sự xa xỉ

Khó lòng vui chơi xa hoa tại nước ngoài với các dịch vụ đẳng cấp, năm 2020 đánh dấu sự thay đổi trong cách giới nhà giàu tiêu tiền. Sở hữu khối tài sản khổng lồ và một món quà vô giá khác của năm 2020 là thời gian, giới nhà giàu có nhiều cơ hội để tận hưởng những biệt quyền hiếm người có được ngay trong không gian sống của họ, phản ánh phong cách sống của một tầng lớp đặc biệt. Đối với những triệu phú, tỉ phú trên thế giới, chốn đi về bình yên của họ có thể chỉ “đơn giản” là có sân tennis, bể bơi vô cực, sân bay trực thăng riêng, hầm chưng cất hay nhà hát thu nhỏ để nuông chiều hàng loạt sở thích công phu. Tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản Savills cho biết, tại Anh, số lượng trang viên cổ điển trị giá từ 15 triệu bảng trở lên bán được đã tăng kỷ lục trong năm 2020, khi giới siêu giàu muốn tái tạo lại không khí quý tộc cổ xưa trong không gian sống, lấy cảm hứng từ loạt phim nổi tiếng Downton Abbey.

Bên cạnh những giá trị vật chất mang biểu tượng cổ truyền, giới tinh hoa dần khai mở và ưa chuộng những giá trị tinh thần, trải nghiệm cầu kỳ hơn.
Bên cạnh những giá trị vật chất mang biểu tượng cổ truyền, giới tinh hoa dần khai mở và ưa chuộng những giá trị tinh thần, trải nghiệm cầu kỳ hơn.

Song song với sự ưu tiên cho nơi trú ẩn, giới thượng lưu cũng đang nhanh chóng thay đổi những kỳ vọng của họ. Những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho giới nhà giàu tiết lộ, biệt thự, siêu xe hay du thuyền lộng lẫy - những biểu tượng cổ truyền quen thuộc của phong cách thượng lưu - là đúng, nhưng không đủ. Theo đánh giá của công ty tư vấn tài chính Bain & Co, ít nhất phải một hoặc hai năm nữa, giới siêu giàu mới muốn trở lại với những nơi chốn đông đúc.

Thay vào đó, với những người không xem tiền là vấn đề, họ ngày càng tìm kiếm và đòi hỏi nhiều hơn những trải nghiệm bespoke mang đậm tính cá nhân, được thiết kế giới hạn và đó cũng là chìa khoá để phần nào giải mã sự khó tính của giới tinh hoa. Việc kiến tạo và dẫn đầu với một bản sắc độc đáo, hiếm lạ không phải là điều dành cho số đông. Hay nói cách khác, khám phá các giá trị tinh thần sâu sắc, “sưu tầm” các trải nghiệm cầu kỳ với hàng trăm tiêu chuẩn nghiêm ngặt là hiện thân mới của sự xa xỉ mà khách hàng thuộc giới tinh hoa đang hướng đến.

Những đại tiệc tiệc trên du thuyền mang đậm tính trải nghiệm cá nhân, được thiết kế giới hạn là những đặc quyền dành riêng giới tinh hoa.
Những đại tiệc tiệc trên du thuyền mang đậm tính trải nghiệm cá nhân, được thiết kế giới hạn là những đặc quyền dành riêng giới tinh hoa.

Hành trình thổi hồn vào nghệ thuật marketing đến giới siêu giàu

Khi Công ty McKinsey thực hiện phỏng vấn người tiêu dùng ở nhiều thành phố lớn như Paris, Milan hay London về phong cách sang trọng, đã không có một định nghĩa đồng nhất nào được đưa ra. Miêu tả chính xác phong cách thượng lưu chưa bao giờ là điều đơn giản, và đối với các thương hiệu cao cấp, nhiệm vụ dệt nên một cuộc sống trong mơ đầy mỹ mãn cho các khách hàng siêu giàu còn phức tạp hơn cả. Theo McKinsey, người dùng thượng lưu khát khao những thương hiệu có dấu ấn độc đáo, di sản cùng câu chuyện huy hoàng, đồ sộ, có thể làm phong phú cho cuộc sống vốn đã lấp lánh của họ. Trong “cuộc đua” đầy sức ép để khai thác bản sắc riêng và marketing đến giới siêu giàu, không thể không kể đến một thương hiệu đồ uống có cồn với bề dày hơn 200 năm, một “bậc thầy” sành sỏi trong việc kiến tạo mối quan hệ ý nghĩa với những khách hàng VIP thân thiết.

Đi tiên phong trong chiến lược mang đến những trải nghiệm hương vị xa xỉ, thương hiệu kỳ cựu này chi hàng trăm triệu USD cho các hoạt động toàn cầu để nâng trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới. Qua nhiều năm, giới thượng lưu liên tục được chiêu đãi bằng các hành trình với những điểm dừng tráng lệ tại châu Âu, chu du những lâu đài, vườn nho và hầm chưng cất cổ kính, hay tham dự những buổi đàm đạo độc quyền cùng bậc thầy pha chế. Là tên tuổi dẫn đầu trong ngành công nghiệp đồ uống có cồn toàn cầu, thương hiệu này còn có thế mạnh trong những dịch vụ cá nhân hóa đỉnh cao như chạm trổ công phu tên người sở hữu như một cách khẳng định cá tính độc nhất vô nhị, hay cơ hội sưu tầm những hương vị vô cùng hiếm có, cô đọng trải nghiệm vị giác hoàn hảo cho những tín đồ sành thưởng thức.

Mới đây, thương hiệu đỉnh cao này lại có một bước đi mới trong nghệ thuật chinh phục giới thượng lưu khi tung ra bộ sưu tập giới hạn “Đầu tiên và cuối cùng” với 238 phiên bản trên toàn cầu. Bao gồm 8 hương vị thượng hạng và quyến rũ, với những cái tên danh giá mà nhiều nhà chưng cất đã đóng cửa từ rất lâu nhưng vẫn góp mặt danh dự trong bộ sưu tập với thùng cask được ủ với tuổi đời 40 năm. Đằng sau mỗi hương vị tinh tế là những câu chuyện độc đáo ít ai biết về truyền thống cao quý lâu đời qua từng giọt được chưng cất tỉ mỉ, đây là bộ sưu tập với sự bổ sung hoàn hảo cho những người thích chinh phục, sưu tầm các giá trị vàng ròng đứng vững trước thời gian. Cho dù là thưởng thức một mình hay chia sẻ cùng tri âm tri kỷ, mỗi loại thức uống đặc biệt trong bộ sưu tập trị giá hơn 30.000 USD này đều là lời khẳng định tầm thưởng thức vượt trội của chủ nhân một cách thuyết phục.

Ẩm thực được chế biến riêng từ các đầu bếp danh tiếng càng làm cho hương vị thức uống thượng đỉnh trở nên thăng hoa hơn bao giờ hết.
Ẩm thực được chế biến riêng từ các đầu bếp danh tiếng càng làm cho hương vị thức uống thượng đỉnh trở nên thăng hoa hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, thấu hiểu kỳ vọng với những trải nghiệm cá nhân của khách hàng VIP, thương hiệu còn mang đến đặc quyền tổ chức những bữa tiệc tại gia sang trọng và thân mật cho những người sở hữu bộ sưu tập huyền thoại này. Tại đó, chủ nhân và các khách mời thân thiết sẽ được thưởng thức nhiều mỹ vị thượng đỉnh, chế biến riêng bởi những đầu bếp tài hoa bậc nhất, ẩm thực tinh tế càng làm cho hương vị thức uống thượng đỉnh trở nên thăng hoa hơn. Đồng thời, trong thời gian tới, dự kiến sẽ có một sự kiện dạ tiệc độc đáo riêng dành cho giới siêu giàu Việt Nam, chỉ giới hạn cho 10 nhân vật đặc biệt. Đây cũng chính là cơ hội để gặp gỡ, đối thoại với các chuyên gia hàng đầu trong ngành về những tuyệt tác chưng cất, cũng như khám phá bản giao hưởng đánh thức mọi giác quan được kết hợp giữa những thức uống quý hiếm và thực đơn được sáng tạo bởi đầu bếp Michelin.

Bên cạnh đó, khi giới tinh hoa quan tâm đến ý tưởng món quà xứng tầm để trao gửi nhân mùa lễ hội sắp đến, “Gifting boutique” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sẽ là một lựa chọn đứng đầu danh sách. Bởi lẽ, đây chính là nơi hội tụ những dịch vụ xứng tầm 5 sao cùng những hương vị cực phẩm quý hiếm dường như không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Đây còn là điểm hẹn của các thành viên câu lạc bộ cho giới tinh hoa, với những sự kiện giải trí được thiết kế riêng, nơi các chuyên gia chia sẻ về những kiệt tác chưng cất đã trở thành huyền thoại.

Khi sở hữu vật chất trở nên bình thường, đó là lúc các trải nghiệm mang dấu ấn cá nhân rõ nét lên ngôi. Với những sáng tạo của mình, một số hiếm hoi thương hiệu cao cấp đã khắc hoạ được giá trị đích thực của mình, để từ đó chinh phục giới tinh hoa và đồng hành cùng những thành tựu rực rỡ của họ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới