Hủy
Tài Chính

Tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett lỗ ròng gần 50 tỉ USD trong quý I

Thái Bình Chủ Nhật | 03/05/2020 13:30

Nguồn ảnh: Wireimage

Khoản lỗ trên tương đương với mức lỗ 30,653 USD/cổ phiếu loại A, cho thấy mức lỗ 54,52 tỉ USD từ các khoản đầu tư, và vào các cổ phiếu phổ thông.
 

Vào ngày 2.5, Tập đoàn đa quốc gia Berkshire Hathaway Inc của tỉ phú người Mỹ Warren Buffett đã công bố khoản lỗ ròng kỷ lục 49,75 tỉ USD trong quý I/2020, do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, gây nhiều tác động tiêu cực tới hoạt động đầu tư cổ phiếu phổ thông của quỹ này.

Khoản lỗ trên tương đương với mức lỗ 30,653 USD/cổ phiếu loại A, cho thấy mức lỗ 54,52 tỉ USD từ các khoản đầu tư, chủ yếu vào các cổ phiếu phổ thông.

Trong khi đó, Berkshire Hathaway đạt lợi nhuận ròng 21,66 tỉ USD, tương đương 13,209 USD/cổ phiếu, trong quý I/2019.

Đây là lần thứ hai tập đoàn của Warren Buffett báo lỗ kể từ quý IV/2018. Tuy nhiên họ vẫn ghi nhận khoản lãi trong danh mục đầu tư tại các đơn vị bảo hiểm, tăng gần 6%, lên gần 5,9 tỉ USD.  

Gần đây, Berkshire đã mua vào cổ phiếu quỹ một phần do Warren Buffett không tìm được các công ty lớn để thực hiện những thương vụ thâu tóm. Nhờ đó, ông đã nắm giữ hơn 137 tỉ USD tiền mặt tính đến hết tháng 3. 

Các công ty chịu ảnh hưởng lớn nhất thuộc ngành đường sắt, năng lượng, tiện ích và thẩm định bảo hiểm. Dịch bệnh đã khiến công ty đường sắt BNSF (được Berkshire mua lại vào năm 2010) và các công ty bán lẻ đều phải ngừng hoạt động.

tiền mặt và đầu tư ngắn hạn hàng quý của Berkshire Hathaway's
tiền mặt và đầu tư ngắn hạn hàng quý của Berkshire Hathaway's

Berkshire nổi tiếng với việc đầu tư vào Goldman Sachs trong khủng hoảng tài chính - thời điểm rất ít công ty tư nhân dám mạnh tay chi tiền. Nhưng trong quý vừa rồi, S&P 500 giảm 20%, các cổ phiếu mà Berkshire nắm giữ số lượng lớn thậm chí còn lao dốc mạnh hơn, trong đó có American Express, Bank of America, Wells Fargo và 4 hãng hàng không - American, Delta, Southwest và United. Đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ sáu, cổ phiếu của Berkshire đã giảm khoảng 19%.


Chia sẻ với Wall Street Journal, phó chủ tịch Charlie Munger cho biết hồi tháng trước rằng một số doanh nghiệp nhỏ của Berkshire có thể phải đóng cửa hoàn toàn. 

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ phú Warren Buffett đưa ra 2 lời khuyên cho các nhà đầu tư trẻ

Nguồn TTXVN/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới